Câu 1: Phần mềm Scratch và Phần mềm Pascal là:
B. Ngôn ngữ lập trình
C. Ngôn ngữ S, P
A. Ngôn ngữ máy
D. Ngôn ngữ P,
Câu 2: Chương trình Pascal gồm có
A. Dòng tiêu đề
B. Phần khai báo
C. Thân chương trình
D. Cả a, B, C
Câu 3. Theo quy ước của ngôn ngữ lập trình Pascal, em hãy chỉ ra tên nào hợp lệ
D. Chuongtrinh
C. Begin
B. 123ABC
A. Baitap1
Câu 4: Khi soạn thảo chương trình Pascal, dịch chương trình em thực hiện:
B. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F9
D. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F5
A. Nhấn tổ hợp phím Alt + F9
C. Nhấn tổ hợp phím Alt + F5
Câu 5: Để kết thúc phiên làm việc và thoát khỏi FreePascal :
B. Nhấn tổ hợp phím Alt + F6
D. Tất cả đều sai
C. Nhấn tổ hợp phím Alt + X
A. Nhấn tổ hợp phím Alt + F2
Câu 6: Lệnh Writeln dùng để:
D. Đóng vai trò là người biên dịch
C. Xuất kết quả lên màn hình
A. Hiển thị dòng chữ lên màn hình
B. Chạy chương trình
Câu 7: Lệnh Readln không có tham số
C. Thực hiện in kết quả
A. Sẽ dừng chương trình để em quan sát màn hình
B. Tắt chương trình
D. Lưu chương trình
Câu 8: Khi thực hiện chương trình với ngôn ngữ lập trình Pascal, muốn xóa màn hình kết quả em thêm lệnh
A. Clrscr ; và khai báo thư viện Uses crt ;
B. Begin…………..end.
C. Program xoa;
Câu 9: Để khai báo dòng tiêu đề hay tên chương trình em sử dụng từ khóa:
A. Program
B. Begin
D. End.
C. Var
Câu 10: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, để xóa cả một dòng lệnh em cần:
C. Đưa con trỏ chuột tới dòng lệnh cần xóa, Nhấn Cut
B. Đưa con trỏ chuột tới dòng lệnh cần xóa, Nhấn tổ hợp phím Delete từ bàn phím
D. Không xóa được
A. Đưa con trỏ chuột tới dòng lệnh cần xóa, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Y
c1:B
c2D
C3 AD
C4A
C5 C
C6 A
C7 C
C8 A
C9 A
C10 B
1: B
2: D
3: D và A
4: B
5: B
6: C
7: A
8: A
9:A
10: B