Câu 1: Quyền trẻ em được nêu trong Công ước Liên hợp quốc có thể chia thành những nhóm quyền nào? Hãy nêu 3 việc làm thực hiện quyền trẻ em và 3 việc làm vi phạm quyền trẻ em.
Câu 2: Theo em tai nạn giao thông ngày càng tăng là do những nguyên nhân nào? Nguyên nhân nào là phổ biến?
Câu 3: Quyền và nghĩa vụ học tập của công dân được pháp luật nước ta quy định như thế nào?
quyền trẻ em đươc nêu trong công ước liên hợp quốc có thể chia thành hững nhóm quyền là :
– quyền được sống còn
-quyền được phát triển
quyền được bảo vệ
quyền được tham gia
kể tên 3 việc làm thực hiện quyền trẻ em là :
– trẻ em đươc quyền được đáp ứng nhu cầu cho sự phát triển như vui chơi học tập
– trẻ em có quyền được đáp ứng nhu cầu để sống
– trẻ em sẽ được nhà nước bảo vệ với các hành vi bóc lột bỏ rơi phân biệt đối xử sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc
3 việc làm vi phạm là :
– đánh đập trẻ em
– lợi dụng trẻ em để buôn bán , tàng chữ chất cấm ….
– bóc lột sức lao động của trẻ em
câu 2
do lơ ngơ thiếu tập trung….
nguyên nhân phổ biến là :
– phóng nhanh vượt ẩu
câu 3
học tập đối với công dân là vô cùng quan trọng
học để có kiến thức có hiểu biết và phát triển toàn diện
trở thành người có ích cho xã hội
quyền là :
mk gửi ảnh nha cái ảnh đó là bài làm của mk không tin mk cho bạn xem tên nha
cái tên fjfjhh là tên của mk nha mong bạn tin
Công ước có 54 điều khoản bao gồm tất cả các khía cạnh của cuộc sống của trẻ và đặt ra các quyền dân sự, chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa mà tất cả trẻ em ở khắp mọi nơi đều được hưởng. Nó cũng giải thích cách người lớn và chính phủ phải làm việc cùng nhau để đảm bảo tất cả trẻ em đều có thể được hưởng tất cả các quyền của mình.
mỗi đứa trẻ sinh ra đều có quyền bất kể dân tộc, giới tính, tôn giáo, ngôn ngữ, khả năng hay bất kỳ tình trạng nào khác.
bày tỏ ý kiên cá nhân
tham gia hoạt động
cho trẻ em đi học
ko quyền
Học tập là quyền và nghĩa vụ của công dân.
Mọi công dân không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, nam nữ, nguồn gốc gia đình, địa vị xã hội, hoàn cảnh kinh tế đều bình đẳng về cơ hội học tập.
Nhà nước thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục, tạo điều kiện để ai cũng được học hành. Nhà nước và cộng đồng giúp đỡ để người nghèo được học tập, tạo điều kiện để những người có năng khiếu phát triển tài năng.
Nhà nước ưu tiên, tạo điều kiện cho con em dân tộc thiểu số, con em gia đình ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn, đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi, người tàn tật, khuyết tật và đối tượng được hưởng chính sách xã hội khác thực hiện quyền và nghĩa vụ học tập của mình.