Câu 1 tìm các từ nối trong câu sau bằng cách đặt chân dưới từ:
Tôi bước ra khỏi phòng, tay giữ chặt kính trong tay, không phải như kẻ vừa được nhận một món quà, mà như người chuyển tiếp món quà đó cho người khác học với tấm lòng tận tụy.
Câu 2 dấu ngoặc kép trong câu văn: nàng thầm nghĩ:”mình sẽ giúp các bạn hoa hồng!”thuốc có tác dụng:
Câu 3 chỉ rõ các bộ phận trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ trong câu:”đúng, có một nàng tiên bay qua và nghe được câu chuyện của những bông hoa hồng.”
Câu 4 bài sự tích hoa hồng em học được điều gì qua câu chuyện này.
Câu 1 :
Tôi bước ra khỏi phòng, tay giữ chặt kính trong tay, không phải như kẻ vừa được nhận một món quà, mà như người chuyển tiếp món quà đó cho người khác học với tấm lòng tận tụy.
Câu 2 :
Dấu ngoặc kép trong câu văn có tác dụng đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật.
Câu 3 :
Trạng ngữ : Đúng lúc ấy
Chủ ngữ : (không có)
Vị ngữ : có một nàng tiên bay qua và nghe được câu chuyện của những bông hoa hồng.”
Câu 1 :
Tôi bước ra khỏi phòng, tay giữ chặt kính trong tay, không phải như kẻ vừa được nhận một món quà, mà như người chuyển tiếp món quà đó cho người khác học với tấm lòng tận tụy.
Câu 2 :
Dấu ngoặc kép trong câu văn có tác dụng đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật.
Câu 3 :
Trạng ngữ : Đúng lúc ấy
Chủ ngữ : (không có)
Vị ngữ : có một nàng tiên bay qua và nghe được câu chuyện của những bông hoa hồng.”