Câu 1: Trong các tình huống dưới đây, tình huống nào thể hiện quyền tự đo ngôn luận của công dân ? a) Góp ý trực tiếp với người có hành vi xâm phạm

Câu 1: Trong các tình huống dưới đây, tình huống nào thể hiện quyền tự đo ngôn luận
của công dân ?
a)   Góp ý trực tiếp với người có hành vi xâm phạm tài sản nhà nước, xâm phạm
quyền sở hữu công dân
b)   Viết bài đăng báo phản ánh việc làm thiếu trách nhiệm, gây lãng phí, gây thiệt hại
đến tài sản nhà nước.
c)  Làm đơn tố cáo với cơ quan quản lí về một cán bộ có biểu hiện tham nhũng.
d)  Chất vấn đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân trong các kì tiếp xúc cử
tri.
Câu 2: Khi phương tiện thông tin đại chúng đăng các thông tn về dự thảo Luật Giáo
dục, nhiều học sinh muốn phát biểu ý kiến, quan điểm của mình, nhưng các bạn còn
ngại không biết học sinh có được phép góp ý, phát biểu không và thực hiện bằng cách
nào.
Câu 3: Hiện nay trên đài phát thanh, truyền hình và một số báo có mở những chuyên
mục để công dân tham gia đóng góp ý kiến, trình bày thắc mắc, phản ánh nguyện
vọng của mình. Em hãy nêu tên một vài chuyên mục mà em biết

0 bình luận về “Câu 1: Trong các tình huống dưới đây, tình huống nào thể hiện quyền tự đo ngôn luận của công dân ? a) Góp ý trực tiếp với người có hành vi xâm phạm”

  1. Câu 1 : 

    b.,d

    Câu 2 :

    Các bạn học sinh hoàn toàn có thể đóng góp ý kiến, phát biểu trong dự thảo Luật giáo dục.

    Để tham gia đóng góp ý kiến, các bạn có thể thực hiện bằng cách trực tiếp đóng góp ý kiến của mình tại các cuộc họp lấy ý kiến đóng góp của công dân vào dự thảo hoặc cách khác, bạn có thể viết thư đóng góp gửi tới cơ quan chịu trách nhiệm soạn thảo luật…

    Câu 3 :

    Một số chuyên mục để công dân tham gia đóng góp ý kiến, trình bày thắc mắc, phản ánh nguyện vọng của mình trên đài phát thanh, kênh truyền hình là:

    – Hộp thư truyền hình

    – Tư vấn sức khỏe

    – Góc tâm sự…

    Bình luận
  2. Câu 1 : Trong các tình huống trên, tình huống thể hiện quyền tự do ngôn luận là:

    b. Viết bài đăng báo phản ánh việc làm thiếu trách nhiệm, gây lãng phí, gây thiệt hại đến tài sản nhà nước.

    d. Chất vấn đại biểu Quốc hối, đại biểu Hội đồng nhân dân trong các kì tiếp xúc cử tri.

    Câu 2 :

    Các bạn học sinh hoàn toàn có thể đóng góp ý kiến, phát biểu trong dự thảo Luật giáo dục.

    Để tham gia đóng góp ý kiến, các bạn có thể thực hiện bằng cách trực tiếp đóng góp ý kiến của mình tại các cuộc họp lấy ý kiến đóng góp của công dân vào dự thảo hoặc cách khác, bạn có thể viết thư đóng góp gửi tới cơ quan chịu trách nhiệm soạn thảo luật…

    Câu 3 :

    Một số chuyên mục để công dân tham gia đóng góp ý kiến, trình bày thắc mắc, phản ánh nguyện vọng của mình trên đài phát thanh, kênh truyền hình là:

    – Hộp thư truyền hình

    – Chuyện của nhà nông

    – Tư vấn sức khỏe

    – Nhịp cầu tuổi thơ

    – VOV giao thông

    – Góc tâm sự…

    Bình luận

Viết một bình luận