Câu 1: Tự tin là gì? Qua các tấm gương tự tin trong cuộc sống để rút kinh nghiệm cho bản thân, em thấy cần rèn luyện như thế nào để trở thành người tự

Câu 1: Tự tin là gì? Qua các tấm gương tự tin trong cuộc sống để rút kinh nghiệm
cho bản thân, em thấy cần rèn luyện như thế nào để trở thành người tự tin?
Câu 2: Rút kinh nghiệm từ kế hoạch của Hải Bình và Vân Anh( trong phần Thông
tin và Bài tập SGK) em hãy tự lập cho mình một bản kế hoạch hoạt động trong 1
tuần đi học bình thường.
* Chú ý: cần có đủ các nội dung hoạt động( học tập, nghỉ ngơi, giải trí, thể dục thể
thao, giúp đỡ gia đình, …)
Câu 3: Sau khi hoàn thành bản kế hoạch theo yêu cầu ở câu hỏi số 2, hãy nêu các
bước lập một bản kế hoạch?
giup mik vs mik se vote 5 sao

0 bình luận về “Câu 1: Tự tin là gì? Qua các tấm gương tự tin trong cuộc sống để rút kinh nghiệm cho bản thân, em thấy cần rèn luyện như thế nào để trở thành người tự”

  1. 1.Tự tin là tin tưởng vào bản thân, tin vào khả năng và hành động của chính mình. Cắt nghĩa cụ thể, có thể hiểu “tự” là chính bản thân mình. Còn “tin” chính là niềm tin, sự tin tưởng. Trái ngược với tự tin là rụt rè, nhút nhát, thiếu bản lĩnh.

    Người tự tin thường không dễ dàng bỏ cuộc. Họ luôn tin vào bản thân, dám theo đuổi và dám đối mặt với thất bại. Còn người thiếu tự tin luôn cảm thấy lo sợ, chưa làm đã lo thất bại. Và khi gặp thất bại thì những người này rất dễ gục ngã, nhanh chóng từ bỏ.
    Thay đổi môi trường sống.

    Cách rèn luyện:
    Thay đổi môi trường, những người bạn tiếp xúc những người làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của bạn. Loại bỏ tất cả những người có suy nghĩ tiêu cực ra khỏi cuộc đời bạn. Kết bạn với người thành công, người có kiến thức năng lực. Chọn môi trường sống phù hợp giúp bạn tỏ sáng một cách tốt nhất. Miễn sao ở môi trường đó bạn cảm thấy mình thoải mái mình hoà nhập được và mình có cơ hôi thể hiện. Lúc đó bạn sẽ tìm thấy sự tự tin từ bên trong bản thân mình.

    2.* Kế hoạch làm việc một tuần của em:

    + Từ thứ 2 – thứ 7:

    – 6h sáng dậy đánh răng rửa mặt, đi vệ sinh.

    – 6h15 tắm rửa, ăn sáng.

    – 7h đi học.

    – 7h30 – 11h30 đi học ở trường.

    – 12h ăn cơm trưa.

    – 12h30 – 1h30 ngủ trưa.

    – 14h – 16h học chiều hoặc tham gia hoạt động ở câu lạc bộ.

    – 17h – 20h nấu cơm, tắm giặt, làm việc nhà, ăn tối.

    – 20h – 22h học tập chuẩn bị bài ngày mai.

    – 22h đi ngủ.

    + Chủ nhật:

    – Sáng dậy giúp đỡ bố mẹ việc nhà.

    – Nấu cơm trưa cùng mẹ.

    – Đi thăm ông bà, chơi những trò chơi mình thích.

    – Buổi tối xem phim và chuẩn bị bài ngày hôm sau.

    3.Các bước lập kế hoạch:
    – Bước 1: Xác định mục tiêu của mình trong một khoảng thời gian nhất định.
    – Bước 2: Lập danh sách những việc cần làm trong ngày/tháng/năm để thực hiện mục tiêu.
    – Bước 3: Phân tích những việc cần làm, chọn ra những việc quan trọng cấp bách và đánh số thứ tự ưu tiên.

    Bình luận
  2. Bài 1.

    Tự tin là tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi việc, không hoang mang dao động, hành động cương quyết dám nghĩ, dám làm.

    Rèn luyện

    Tin tưởng bản thân

    Chủ động trong mọi việc

    Dám tự quyết định và hành động chắc chắn, không hoang mang dao động

    Cương quyết dám nghĩ, dám làm

    2.* Kế hoạch làm việc một tuần của em:

    + Từ thứ 2 – thứ 7:

    – 6h vệ sinh cá nhân, ăn sáng.

    – 7h đi học.

    – 7h30 – 11h30 đi học ở trường.

    – 12h ăn ngủ trưa.

    – 14h – 16h học chiều hoặc ở nhà trông em hoặc dọn dẹp nhà cửa.

    – 17h – 20h vệ sinh cá nhân, ăn tối.

    – 20h – 22h làm BTVN.

    – 22h đi ngủ.

    + Chủ nhật:

    – Dọn dẹp nhà cửa.

    – Chông em.

    – Buổi tối xem phim và chuẩn bị bài ngày hôm sau.

    3.Các bước lập kế hoạch:
    – Bước 1: Xác định công việc, thời gian bắt đầu, hoàn thành cho mọt công việc của mình.
    – Bước 2: Xắp xếp công việc hợp lí.
    – Bước 3: Ghi chép lại thành một bảng kế hoạch

    Bình luận

Viết một bình luận