Câu 17. Đối với giáo dục và đào tạo thì việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo, giáo dục toàn diện, đổi mới nội dung, phương pháp dạy

By Madelyn

Câu 17. Đối với giáo dục và đào tạo thì việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo, giáo dục toàn diện, đổi mới nội dung, phương pháp dạy học; cơ cấu tổ chức, cơ chế quản lí, có chính sách đúng đắn trong việc phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng nhân tài là
A. phương hương. B. chính sách. C. ý nghĩa. D. thực trạng.
Câu 18. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của sự nghiệp giáo dục nước ta được thể hiện qua phương hướng nào sau đây trong chính sách giáo dục và đào tạo?
A. Mở rộng quy mô giáo dục. B. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục.
C. Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục. D. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.
Câu 19. Nội dung nào sau đây không phải là phương hướng để phát triển giáo dục nước ta?
A. Mở rộng quy mô giáo dục. B. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại.
C. Xã hội hoá sự nghiệp giáo dục. D. Tăng cường hợp tác thế giới về giáo dục.
Câu 20. Nội dung nào sau đây đúng khi nói về nhiệm vụ của khoa học và công nghệ?
A. Cung cấp luận cứ khoa học cho việc hoạch định chủ trương, đường lối, chính sách.
B. Xây dựng cơ sở hạ tầng kĩ thuật phục vụ cho sự nghiệp CNH – HĐH.
C. Tạo ra sự phát triển mạnh mẽ của lực lượng sản xuất.
D. Tiền đề để phát triển đất nước hùng mạnh sánh vai với các nước tiên tiến.
Câu 21. Để có thị trường khoa học công nghệ nước ta cần phải có chính sách nào sau đây?
A. Tạo thị trường cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy việc áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ.
B. Khai thác mọi tiềm năng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và công nghệ.
C. Nhà nước đầu tư ngân sách vào các chương trình nghiên cứu quốc gia đạt trình độ khu vực và thế giới.
D. Huy động các nguồn lực để đi nhanh vào một số lĩnh vực sử dụng công nghệ cao và công nghệ tiên tiến. Câu 22. Để có thị trường khoa học công nghệ nước ta cần phải có chính sách nào sau đây?
A. Khai thác mọi tiềm năng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và công nghệ.
B. Nhà nước đầu tư ngân sách vào các chương trình nghiên cứu quốc gia đạt trình độ khu vực và thế giới.
C. Hoàn thiện cơ sở pháp lí và nâng cao hiệu lực thi hành pháp luật về sở hữu trí tuệ, trọng dụng nhân tài. D. Huy động các nguồn lực để đi nhanh vào một số lĩnh vực sử dụng công nghệ cao và công nghệ tiên tiến.
Câu 23. Để nâng cao tiềm lực khoa học công nghệ nước ta cần phải có biện pháp nào sau đây?
A. Nâng cao chất lượng, tăng thêm số lượng đội ngũ cán bộ khoa học.
B. Khai thác mọi tiềm năng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và công nghệ.
C. Nhà nước đầu tư ngân sách vào các chương trình nghiên cứu quốc gia đạt trình độ khu vực
và thế giới.
D. Huy động các nguồn lực để đi nhanh vào một số lĩnh vực sử dụng công nghệ cao và công
nghệ tiên tiến.
Câu 24. Để nâng cao tiềm lực khoa học công nghệ nước ta cần phải có biện pháp nào sau đây?
A. Khai thác mọi tiềm năng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và công nghệ.
B. Tăng cường cơ sở vật chất kỉ thuật.
C. Tạo ra thị trường cạnh tranh bình đẳng.
D. Nâng cao số lượng đội ngũ nghiên cứu khoa học.
Câu 25. Xây dựng nền văn hoá nhằm mục tiêu tất cả vì con người thể hiện tính chất nào sau đây của
văn hoá?
A. Tiên tiến. B. Đậm đà bản sắc dân tộc.
C. Tiến bộ. D. Giàu bản sắc.
Câu 26. Một trong những phương hướng cơ bản để xây dựng nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân
tộc là
A. Làm cho chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh Giữ vai trò chủ đạo trong đời
sống tinh thần của nhân dân.
B. Đổi mới cơ chế quản lí văn hóa.
C. Tập trung vào nhiệm vụ xây dựng văn hóa.
D. Tạo môi trường cho văn hóa phát triển.
Câu 27. Một trong những phương hướng cơ bản để xây dựng nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân
tộc là
A. đổi mới cơ chế quản lí văn hóa.
B. kế thừa, phát huy những di sản và truyền thống văn hóa của dân tộc.
C. tập trung vào nhiệm vụ xây dựng văn hóa.
D. tạo môi trường cho văn hóa phát triển.
Câu 28: Vì sao sự nghiệp giáo dục – đào taọ nước ta được coi là quốc sách hàng đầu?
A. Có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn, truyền bá văn minh
B. Là điều kiện để phát huy nguồn lực
C. Là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy CNH – HĐH
D. Là điều kiện quan tronhj để phát triển đất nước
Câu 29: Nước ta muốn thoát khỏi tình trạng kém phát triển, hội nhập có hiệu quả thì giáo dục đào tạo
cần phải thực hiện nhiệm vụ như thế nào?
A. Đào tạo được nhiều nhân tài, chuyên gia trên tất cả các lĩnh vực
B. Đào tạo nhiều nhân tài trong lĩnh vực giáo dục
C. Cần có nhân tài, chuyên gia trong lĩnh vực khoa học
D. Cần có nhân tài, chuyên gia trong lĩnh vực khoa học công nghệ
Vận dụng
Câu 30. Em hãy giúp K chỉ ra trong các hoạt động sau, đâu là hoạt động khoa học, công nghệ?
A. Đầu tư kinh phí cho việc nghiên cứu đề tài xử lí rác thải.
B. Mở rộng mạng lưới thư viện các trường học.
C. Khuyến khích tổ chức các ngày lễ hội truyền thống.
D. Tham gia các hội khuyến học ở các cấp xã, huyện, tỉnh.

0 bình luận về “Câu 17. Đối với giáo dục và đào tạo thì việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo, giáo dục toàn diện, đổi mới nội dung, phương pháp dạy”

  1. Câu 17. Đối với giáo dục và đào tạo thì việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo, giáo dục toàn diện, đổi mới nội dung, phương pháp dạy học; cơ cấu tổ chức, cơ chế quản lí, có chính sách đúng đắn trong việc phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng nhân tài là 
    A. phương hương.            B. chính sách.               C. ý nghĩa.                D. thực trạng. 
    Câu 18. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của sự nghiệp giáo dục nước ta được thể hiện qua phương hướng nào sau đây trong chính sách giáo dục và đào tạo?
     A. Mở rộng quy mô giáo dục.                                               B. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục.
    C. Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục.                  D. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.
    Câu 19. Nội dung nào sau đây không phải là phương hướng để phát triển giáo dục nước ta?
    A. Mở rộng quy mô giáo dục.                                          B. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại. 
    C. Xã hội hoá sự nghiệp giáo dục.                                  D. Tăng cường hợp tác thế giới về giáo dục.
    Câu 20. Nội dung nào sau đây đúng khi nói về nhiệm vụ của khoa học và công nghệ?
    A. Cung cấp luận cứ khoa học cho việc hoạch định chủ trương, đường lối, chính sách. 
    B. Xây dựng cơ sở hạ tầng kĩ thuật phục vụ cho sự nghiệp CNH – HĐH.
    C. Tạo ra sự phát triển mạnh mẽ của lực lượng sản xuất. 
    D. Tiền đề để phát triển đất nước hùng mạnh sánh vai với các nước tiên tiến.
    Câu 21. Để có thị trường khoa học công nghệ nước ta cần phải có chính sách nào sau đây?
    A. Tạo thị trường cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy việc áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ.
    B. Khai thác mọi tiềm năng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và công nghệ.  
    C. Nhà nước đầu tư ngân sách vào các chương trình nghiên cứu quốc gia đạt trình độ khu vực và thế giới.
    D. Huy động các nguồn lực để đi nhanh vào một số lĩnh vực sử dụng công nghệ cao và công nghệ tiên tiến. Câu 22. Để có thị trường khoa học công nghệ nước ta cần phải có chính sách nào sau đây?
    A. Khai thác mọi tiềm năng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và công nghệ. 
    B. Nhà nước đầu tư ngân sách vào các chương trình nghiên cứu quốc gia đạt trình độ khu vực và thế giới.
    C. Hoàn thiện cơ sở pháp lí và nâng cao hiệu lực thi hành pháp luật về sở hữu trí tuệ, trọng dụng nhân tài. D. Huy động các nguồn lực để đi nhanh vào một số lĩnh vực sử dụng công nghệ cao và công nghệ tiên tiến. 
    Câu 23. Để nâng cao tiềm lực khoa học công nghệ nước ta cần phải có biện pháp nào sau đây?
    A. Nâng cao chất lượng, tăng thêm số lượng đội ngũ cán bộ khoa học.
    B. Khai thác mọi tiềm năng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và công nghệ.
    C. Nhà nước đầu tư ngân sách vào các chương trình nghiên cứu quốc gia đạt trình độ khu vực
    và thế giới.
    D. Huy động các nguồn lực để đi nhanh vào một số lĩnh vực sử dụng công nghệ cao và công
    nghệ tiên tiến.
    Câu 24. Để nâng cao tiềm lực khoa học công nghệ nước ta cần phải có biện pháp nào sau đây?
    A. Khai thác mọi tiềm năng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và công nghệ.
    B. Tăng cường cơ sở vật chất kỉ thuật.
    C. Tạo ra thị trường cạnh tranh bình đẳng.
    D. Nâng cao số lượng đội ngũ nghiên cứu khoa học.
    Câu 25. Xây dựng nền văn hoá nhằm mục tiêu tất cả vì con người thể hiện tính chất nào sau đây của
    văn hoá?
    A. Tiên tiến.                                  B. Đậm đà bản sắc dân tộc.
    C. Tiến bộ.                                    D. Giàu bản sắc.
    Câu 26. Một trong những phương hướng cơ bản để xây dựng nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân
    tộc là
    A. Làm cho chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh Giữ vai trò chủ đạo trong đời
    sống tinh thần của nhân dân.
    B. Đổi mới cơ chế quản lí văn hóa.
    C. Tập trung vào nhiệm vụ xây dựng văn hóa.
    D. Tạo môi trường cho văn hóa phát triển.
    Câu 27. Một trong những phương hướng cơ bản để xây dựng nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân
    tộc là
    A. đổi mới cơ chế quản lí văn hóa.
    B. kế thừa, phát huy những di sản và truyền thống văn hóa của dân tộc.
    C. tập trung vào nhiệm vụ xây dựng văn hóa.
    D. tạo môi trường cho văn hóa phát triển.
    Câu 28: Vì sao sự nghiệp giáo dục – đào taọ nước ta được coi là quốc sách hàng đầu?
    A. Có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn, truyền bá văn minh
    B. Là điều kiện để phát huy nguồn lực
    C. Là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy CNH – HĐH
    D. Là điều kiện quan tronhj để phát triển đất nước
    Câu 29: Nước ta muốn thoát khỏi tình trạng kém phát triển, hội nhập có hiệu quả thì giáo dục đào tạo
    cần phải thực hiện nhiệm vụ như thế nào?
    A. Đào tạo được nhiều nhân tài, chuyên gia trên tất cả các lĩnh vực
    B. Đào tạo nhiều nhân tài trong lĩnh vực giáo dục
    C. Cần có nhân tài, chuyên gia trong lĩnh vực khoa học
    D. Cần có nhân tài, chuyên gia trong lĩnh vực khoa học công nghệ
    Vận dụng
    Câu 30. Em hãy giúp K chỉ ra trong các hoạt động sau, đâu là hoạt động khoa học, công nghệ?
    A. Đầu tư kinh phí cho việc nghiên cứu đề tài xử lí rác thải.
    B. Mở rộng mạng lưới thư viện các trường học.
    C. Khuyến khích tổ chức các ngày lễ hội truyền thống.
    D. Tham gia các hội khuyến học ở các cấp xã, huyện, tỉnh.

    17.A
    18.D

    19.C

    20.B

    21.D

    22.A

    23.B

    24.C

    25.D

    26.D

    27.B

    28.A

    29.D

    30.A

    Trả lời

Viết một bình luận