Câu 19. Ý nào sau đây không ảnh hưởng đến cơ cấu ngành dịch vụ?
A. Quy mô dân số.
B. Kết cấu tuổi, giới tính.
C. Sức mua của người dân.
D. Tuổi thọ trung bình.
Câu 19. So với đồng bằng, mạng lưới giao thông vận tải miền núi và trung du nước ta còn kém phát triển chủ yếu do
A. thiếu chính sách đầu tư.
B. đô thị hóa thấp.
C. mật độ dân số thấp.
D. kinh tế kém phát triển hơn.
Câu 20. Ở miền núi nước ta,ngành giao thông vận tải kém phát triển là do nguyên nhân chủ yếu nào sau đây?
A. địa hình hiểm trở.
B. khí hậu khắc nghiệt.
C. diện tích rừng nhiều.
D. lũ quét.
Câu 19. Ý nào sau đây không ảnh hưởng đến cơ cấu ngành dịch vụ?
A. Quy mô dân số.
B. Kết cấu tuổi, giới tính.
C. Sức mua của người dân.
D. Tuổi thọ trung bình.
→ Mua ít hay nhiều thì cơ cấu vẫn không thay đổi nhưng về độ tuổi của người dân thì ảnh hưởng đến nguồn nhân lực cho ngành dịch vụ
Câu 19. So với đồng bằng, mạng lưới giao thông vận tải miền núi và trung du nước ta còn kém phát triển chủ yếu do
A. thiếu chính sách đầu tư.
B. đô thị hóa thấp.
C. mật độ dân số thấp.
D. kinh tế kém phát triển hơn.
→ Vùng đồng bằng và vùng núi không được tập trung phát triển như các vùng khác từ đó chính sách đầu tư cũng rất khan hiếm
Câu 20. Ở miền núi nước ta,ngành giao thông vận tải kém phát triển là do nguyên nhân chủ yếu nào sau đây?
A. địa hình hiểm trở.
B. khí hậu khắc nghiệt.
C. diện tích rừng nhiều.
D. lũ quét.
→ Vùng núi có một dạng địa hình rất dốc, ngoằn nghèo, gây khó dễ cho ngành giao thông
C
A
A