Câu 1Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch nêu ý nghĩa?
Câu 2 nêu quy định của pháp luật của nước ta về bảo vệ di sản văn hóa và trách nhiệm của công dân?
Cho ba bổn phận của trẻ em với gia đình và xã hội
câu 3 theo em vì sao pháp luật quy định trẻ em có quyền được bảo vệ chăm sóc và giáo dục?
Câu 4 quyền bảo vệ ,chăm sóc và giáo dục?
Câu 5 quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo có nghĩa gì và chúng ta phải làm gì để thể hiện sự tôn trọng ấy?
Câu 6 biện pháp bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
Câu 1 Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng
Ý nghĩa : giúp chúng ta chủ động, tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả trong công việc.
Câu 2
– Cấm chiếm đoạt, làm sai lệch di sản văn hóa.
– Cấm huỷ hoại hoặc gây nguy cơ huỷ hoại di sản.
– Cấm xây dựng lấn chiếm, đào bới đất thuộc di sản văn hóa.
– Cấm mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái pháp các di vật, cổ vật.
– Cấm lợi dụng di sản để làm những việc trái pháp luật.
bổn phận của trẻ em với gia đình và xã hội
câu 3
– Vì tính ưu việc của nhà nước và pháp luật nước ta, trẻ em được tôn trọng và được ưu tiên, vì trẻ em là tương lai của dân tộc, giống nòi.
– Do đặc tính của trẻ em còn non nớt về thể chất và tinh thần, cần sự quan tâm, chăm sóc, đặc biệt để trẻ em được phát triển đầy đủ.
– Do Việt Nam tham gia công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em nên đã có những qui định của pháp luật để đảm bảo các quyền của trẻ em được thực hiện.
Câu 4
Câu 5
* Trách nhiệm chúng ta:
câu 6 Trồng nhiều cây xanh
Sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên
Câu 1 : + Sống làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ , sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lý để mọi người biết thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, chất lượng.
+ Ý nghĩa: giúp chúng ta chủ động, tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả trong công việc.
Câu 2 : * Quy định pháp luật của nước ta về bảo vệ di sản văn hóa:
+ Cấm huỷ hoại hoặc gây nguy cơ huỷ hoại di sản.
+ Cấm xây dựng lấn chiếm, đào bới đất thuộc di sản văn hóa.
+ Cấm mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái pháp các di vật, cổ vật.
+ Cấm lợi dụng di sản để làm những việc trái pháp luật.
* Trách nhiệm của công dân:
+ Bảo vệ các di sản văn hóa
+ Ngăn cản các trường hợp có ý định mua bán, trao đổi
+ Báo cho nhà nước khi gặp những trường hợp vi phạm pháp luật
Câu 3 :+ Vì tính ưu việc của nhà nước và pháp luật nước ta, trẻ em được tôn trọng và được ưu tiên, vì trẻ em là tương lai của dân tộc, giống nòi.
+ Do đặc tính của trẻ em còn non nớt về thể chất và tinh thần, cần sự quan tâm, chăm sóc, đặc biệt để trẻ em được phát triển đầy đủ.
Câu 4 : * Quyền bảo vệ:
+ Được khai sinh và có quốc tịch.
+ Được Nhà nước tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm.
* Quyền chăm sóc:
+ Trẻ em được chăm sóc, nuôi dạy, được bảo vệ sức khoẻ.
+ Được sống chung với cha mẹ và hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình.
+ Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều chỉnh phục hồi chức năng.
+ Trẻ em không nơi nương tựa được Nhà nước, xã hội tổ chức chăm sóc, nuôi dạy.
* Quyền giáo dục:
+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.
+ Được vui chơi giải trí, tham gia hoạt động văn hoá thể thao.
Câu 5 :* Quyền tự do tín ngưỡng có ý nghĩa:
Tự do tín ngưỡng thường được coi là một nguyên tắc ủng hộ quyền tự do của cá nhân hay cộng đồng trong việc công khai hoặc bí mật thực hành, thờ phụng, rao giảng, hay tu tập một tôn giáo hay tín ngưỡng.
* Chúng ta phải làm những việc để thể hiện sự tôn trọng:
+ Tôn trọng các nơi thờ phụng, tín ngưỡng, tôn giáo như đền, chùa…
+ Không được bài xích gây mất đoàn kết, chia rẽ giữa những người có tín ngưỡng, tôn giáo và những người không có tín ngưỡng, tôn giáo
Câu 6 : Các biện pháp:
+ Trồng nhiều cây xanh
+ Sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên
+ Sử dụng các năng lượng sạch
+ Tiết kiệm điện
+ Giảm sử dụng các túi nilon
+ Tiết kiệm giấy
+ Ưu tiên sử dụng các sản phẩm tái chế
+ Xử lý ô nhiễm trong nước trước khi thải ra môi trường ngoài
XIN CTLHN Ạ. XIN CẢM ƠN!