Câu 2: Trong các khai báo sau đây khai báo nào đúng:
A. var X: Array[1,2] of integer;
B. var X: Array[1..10.5] of real;
C. var chuoi: Array[10..20] of real;
D. var X: Array[4.4..4.8] of integer
Cõu 3: Trong câu lệnh lặp với số lần đó biết, câu lệnh sau từ khúa do được thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần, mỗi lần là một vòng lặp. Số vòng lặp được tính như thế nào?
A. Số vòng lặp = chỉ số cuối – chỉ số đầu +1
B. Số vòng lặp = giỏ trị cuối – giỏ trị đầu +1
C. Số vòng lặp = giá trị đầu – giá trị cuối +1
D. Không tính trước được số vòng lặp
Câu 4: Cho đoạn chương trình:
S:=5; x:=2; For i:= 1 to 5 do S:=S+x;
Giá trị của S sau khi thực hiện đoạn chương trình trên là bao nhiêu?
A. 5 C. 7
B. 15 D. Một giá trị khác
B. Tự luận (8 điểm)
Câu 1: (2 điểm)
Viết các biểu thức toán học và các phép so sánh sau đây bằng kí hiệu trong Pascal
a) 5×3 – 2×2 +1
b) m2 – 4ac 0
c)
Câu 2: `(2 điểm)
Viết lại câu lệnh Pascal sau đây cho đúng
a. For i:= 1 to 10; do x:=x+1.
b. var X: Array [50… 100] of integer;
Câu 3: (3 điểm)
Cho đoạn chương trình sau:
x:=0; n:=0;
While x<=6 do begin n:=n+1; x:=x+n end;
a) Hãy thể hiện các vòng lặp khi máy tính thực hiện đoạn chương trình trên.
b) Cho biết giá trị của biến x và biến n sau khi thực hiện đoạn chương trình trên?
Câu 4: (1 điểm)
Viết chương trình sử dụng biến mảng để nhập điểm và tính trung bình cộng điểm môn tin của các bạn trong lớp. (số học sinh nhập từ bàn phí)
Câu 2: C
Câu 3: A
Câu 4: B
Tự luận
Câu 1: (đề chưa đầy đủ)
Câu 2:
a. For i:=1 to 10 do x:=x+1;
b. var X: Array [50..100] of integer;
Câu 3:
a)
0<6 : n=0+1=1;
x=0+1=1;
1<6 : n=1+1=2;
x=1+2=3;
3<6 : n=2+1=3;
x=3+3=6;
6=6 : n=3+1=4;
x=6+4=10;
b) x=10;
n=4;
Câu 4:
program cau_4;
uses crt;
var A:array [1..50] of real;
n,i: integer;
TB: real;
Begin
clrscr;
write(‘Nhap so hoc sinh: ‘); readln(n);
for i:=1 to n do
begin
write(‘Diem tin ban thu ‘,i,’: ‘); readln(A[i]);
TB:=TB+A[i];
end;
TB:=TB/n;
write(‘Trung binh diem tin cua cac ban = ‘,TB:2:1);
readln
End.
B. Trắc nghiệm:
Câu 2: C.
A. Giữa chỉ số đầu và cuối phải là ..
B. Chỉ số cuối không được là số thực.
D. Chỉ số đầu, cuối không được là số thực.
Câu 3: A. Theo lý thuyết.
Câu 4. B
Đây là bài toán tính tổng 5 chữ số 2 rồi cộng thêm 5.
B. Tự luận:
Câu 1:
a) 5*3 – 2*2 +1
b,c) Đề thiếu.
Câu 2:
a) For i:= 1 to 10; do x:=x+1.
→ For i:= 1 to 10 do x:=x+1.
b) var X: Array [50... 100] of integer;
→ var X: Array [50..100] of integer;
Câu 3:
a) Lần 1: 0<6
n = 0+1=1
x = 0+1=1
Lần 2: 1<6
n = 1+1=2
x = 1+2=3
Lần 3: 3<6
n = 2+1=3
x = 3+3=6
Lần 4: 6=6
n = 3+1=4
x = 6+4=10
10>6 nên kết thúc.
b) Sau khi thữ hiện thì n=4; x=0;
Câu 4:
uses crt;
var n,i,s:longint; a:array[1..10000000]of longint;
begin
clrscr;
write(‘Nhap so hoc sinh: ‘);readln(n);
for i:=1 to n do
begin
write(‘Nhap diem mon tin cua ban thu ‘,i,’: ‘);readln(a[i]);
s:=s+a[i];
end;
writeln(‘Trung binh cong: ‘,s/n:0:2);
readln
end.