Câu 5: Tình huống Nam là học sinh chưa ngoan, thường xuyên đi học muộn và trốn học. Hôm đó Nam lại gây sự với một bạn trong lớp và bỏ tiết. Thầy giáo

Câu 5:
Tình huống Nam là học sinh chưa ngoan, thường xuyên đi học muộn và trốn học. Hôm đó Nam lại gây sự với một bạn trong lớp và bỏ tiết. Thầy giáo chủ nhiệm viết thư mới và nhờ bạn lớp trưởng mang về cho bố mẹ Nam. Biết chuyện Nam chặn đường bạn lớp trưởng
lấy thư, bóc ra đọc rồi đút vào túi. Theo em, Nam đã mắc những sai phạm gì? Nếu học cùng lớp với Nam. em sẽ làm gì để giúp Nam khắc phục những sai phạm đó
Ai lm đc ko ạ

0 bình luận về “Câu 5: Tình huống Nam là học sinh chưa ngoan, thường xuyên đi học muộn và trốn học. Hôm đó Nam lại gây sự với một bạn trong lớp và bỏ tiết. Thầy giáo”

  1. Nam đã mắc lỗi : 

    – Lười học , đi học muộn , hay trốn học , hay gây sự với các bạn trong lớp .

    – Chặn đường bạn lớp trưởng , cướp thư đọc xong đút vào túi . m

    Nếu học cùng lớp với Nam ,  em sẽ : 

    – Ngăn cản bạn lấy thư đọc vì đây là vi phạm bí mật thư tín , điện thoại , điện tín của người khác .

    – Khuyên Nam không được lười học , trốn học , gây sự với cách bạn và giúp bạn học tập để bạn học tập tốt hơn . 

    Bình luận
  2. Theo em, Nam đã mắc những sai phạm là: chưa ngoan, thường xuyên đi học muộn và trốn học( không tính cực trong học tập) đã vậy còn chặn đương lớp trưởng để lấy thư những hành động trên còn vi phạm chiếm đoạt thư tín, điện tín vì đáng lẽ đây là thư dành cho bố mẹ nam. Còn chống đối việc làm sai trái của mình. Nếuhọc cùng lớp với Nam, em sẽ làm để giúp Nam khắc phục những sai phạm đó là: Nên gặp bạn nói chuyện, chia sẽ và khuyên nhũ bạn việc làm đó là không tốt vì nó còn ảnh hưởng đến tương lai của bạn, Nên cho bạn những điều tốt và khuyên nhủ để bạn không tái phạm nữa.

    Bình luận

Viết một bình luận