Câu 8 : Nêu tác dụng của mỗi dấu gạch ngang trong câu sau :
-Dạ , vì sao bà bị vết sẹo trên mặt ạ ? – cô giáo rụt rè hỏi .
câu 9 : từ “lấp loáng” trong câu văn ” mặt sông lấp loáng ánh vàng ” có thể thay bằng từ ngữ từ nào trong các từ sau :
A . lấp lánh B . bập bùng C . chờn vờn D. thấp thoáng
câu 10 : chọn từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống :
a) ………………… ( trẻ em , trẻ con) là tương lai của đất nước .
b) Anh ta quát cậu bé :” mày là …………… ( thiếu nhi , trẻ ranh) thì biết gì mà nói !” mọi người quay lại nhìn anh với ánh mắt không thiện cảm
Câu 8 : Dấu gạch ngang thứ 1 : Dùng để dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật
Dấu gạch ngang thứ 2 : Bắt đầu để dẫn lời nói nhân vật
Câu 9 : – A . Lấp lánh
Câu 10 – Trẻ em là tương lai của đất nước
Anh ta quát cậu bé :” mày là trẻ ranh thì biết gì mà nói !” mọi người quay lại nhìn anh với ánh mắt không thiện cảm
Câu 8 : Nêu tác dụng của mỗi dấu gạch ngang trong câu sau : -Dạ , vì sao bà bị vết sẹo trên mặt ạ ? – cô giáo rụt rè hỏi .
⇒ Trả lời: Tác dụng: Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại
câu 9 : từ “lấp loáng” trong câu văn ” mặt sông lấp loáng ánh vàng ” có thể thay bằng từ ngữ từ nào trong các từ sau :
A . lấp lánh
B . bập bùng
C . chờn vờn
D. thấp thoáng
câu 10 : chọn từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống :
a) Trẻ em ( trẻ em , trẻ con) là tương lai của đất nước .
b) Anh ta quát cậu bé :” mày là trẻ ranh ( thiếu nhi , trẻ ranh) thì biết gì mà nói !” mọi người quay lại nhìn anh với ánh mắt không thiện cảm