Câu1:Em hãy thiết lập 1 phản xạ có điều kiện và ức chế phản xạ có điều kiện liên quan đến quá trình học tập của mình?
Câu2:Hãy cho 1 thí dụ để chứng minh tác dụng đối lập nhưng thống nhất nhau giữa thần kinh giao cảm và thần kinh đối giao cảm?
Câu1:Em hãy thiết lập 1 phản xạ có điều kiện và ức chế phản xạ có điều kiện liên quan đến quá trình học tập của mình?
Câu2:Hãy cho 1 thí dụ để chứng minh tác dụng đối lập nhưng thống nhất nhau giữa thần kinh giao cảm và thần kinh đối giao cảm?
Câu 1 :
* Thiết lập 1 phản xạ có điều kiện :
Em học 1 bài lịch sử , học lại 1 lần , 2 lần sau đó học lại nhiều lần rồi em thuộc bài lịch sử đó
* Ức chế phản xạ có điều kiện :
Em không học lại bài lịch sử đó nữa sau khoảng 1 tháng không học lại em sẽ quên bài lịch sử đó
Câu 2 :
Khi bệnh cao huyết áp , nhờ tác dụng của hệ phó giao cảm qua dây X tại tim làm giảm tần số tim, giảm lực co cơ tim, làm hạ huyết áp, khi cơ thể bị mất máu quá nhiều nhờ tác dụng của hệ giao cảmcó tác dụng làm động mạch lớn, đặc biệt là các tĩnh mạch từ đó dồn máu về tim nhằm đưa máu đến những cơ quan cần thiết như tim, não, thận huy động từ những nơi ít cần cấp máu hơn
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
Sự hình thành và ức chế các-phản xạ có điều kiện ở người là hai quá trình thuận nghịch quan hộ mật thiết với nhau, là cơ sở để hình thành thói quen, tập quán, nếp sống có văn hóa.