Chỉ ra và nêu tác dụng của các bài thơ: bài học đường đời đầu tiên, sông nc Cà Mau, Vượt thác, Bức tranh em gái của tôi, lượm, đêm nay bác ko ngủ, cô

Chỉ ra và nêu tác dụng của các bài thơ: bài học đường đời đầu tiên, sông nc Cà Mau, Vượt thác, Bức tranh em gái của tôi, lượm, đêm nay bác ko ngủ, cô tô, Cây tre Vn

0 bình luận về “Chỉ ra và nêu tác dụng của các bài thơ: bài học đường đời đầu tiên, sông nc Cà Mau, Vượt thác, Bức tranh em gái của tôi, lượm, đêm nay bác ko ngủ, cô”

  1. *BÀI HỌC ĐƯỜNG ĐỜI ĐẦU TIÊN

    4)Bài học về tật xấu của con người hay mắc phải là thói kiêu căng, chưa biết yêu thương người khác. Câu chuyện của Dế Mèn cũng nhắc nhở mỗi chúng ta hãy biết sống đoàn kết, nhân ái, chan hòa, quan tâm, giúp đỡ với mọi người xung quanh. Bởi lẽ “kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm đạp lên người khác để sống mà kẻ mạnh chính là người biết nàng kế khác trên đôi vai của chính mình

    5)Văn bản Bài học đường đời đầu tiên rút ra cho mình răng: chúng ta không nên giống nhân vật dế mèn trong văn bản vì do sự hung hăng, tự kiêu, tự đại của chú Dế Mèn mà dế choắt đã hi sinh oan uổng. Thay vì chỉ trêu chọc và làm hại người khác thì chúng ta nên giúp đỡ họ, nếu làm vậy chúng ta cảm thấy rất vui và cũng đã góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn rồi đó

    *BỨC TRANH CỦA EM GÁI TÔI

    5)Qua văn bản “Bức tranh của em gái tôi” em rút ra được những bài học thâm thúy và sâu sắc về cuộc sống:Thói đời, người ta dễ nảy sinh thói ghen tị, đố kị hay mặc cảm tự tì khi chứng kiến tài năng và sự thành đạt của người khác. Ngược lại, kẻ có tài năng khi được đề cao cũng dễ sinh ra kiêu ngạo, tự mãn, coi thường những người xung quanh. Vì thế, tài năng dần dần thui chột, bởi không có điều kiện, môi trường tốt Đềphát triển.Bài học có thể rút ra từ truyện ngắn này là: Trước thành công hay tài năng của người khác, mỗi người cần vượt qua những thói xấu như ganh ghét, đố kị hay mặc cảm tự ti Đềhoà chung niềm vui với mọi người. Lòng nhân hậu và sự độ lượng, vị tha giúp con người tự vượt lên bản thân Đềsống thanh thản, tốt đẹp hơn.Qua câu chuyện của hai anh em, tác giả đã gợi lên trong người đọc sự suy ngẫm Đềđi tới nhận thức và hành động đúng đắn trước những tình huống tương tự. Tác phẩm có ý nghĩa giáo dục nhân cách nhưng không rơi vào giáo huấn khô khan, vì bài học được thể hiện một cách tự nhiên mà sâu sắc qua sự nhận thức của nhân vật chính.

    4)Tình cảm trong sáng hồn nhiên và lòng nhân hậu của người em gái đã giúp cho người anh nhận ra phần hạn chế ở chính mình. Truyện đã miêu tat tinh tế tâm lí nhân vật qua cách kể theo ngôi thứ nhất

    Bình luận

Viết một bình luận