Chính sách văn hóa giáo dục của Pháp ở nước t trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất có phải để ” khai phad nền văn minh ” cho ng VN hay kh ? Vì

Chính sách văn hóa giáo dục của Pháp ở nước t trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất có phải để ” khai phad nền văn minh ” cho ng VN hay kh ? Vì ?

0 bình luận về “Chính sách văn hóa giáo dục của Pháp ở nước t trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất có phải để ” khai phad nền văn minh ” cho ng VN hay kh ? Vì”

  1. Không, vì:

    – Pháp muốn duy trì neenf giáo dục phong kiến

    – hệ thống giáo dục chia làm 3 cấp

    -> mục đích nô dịch và ngu dân 

    Bình luận
  2. Chính sách giáo dục của Pháp không thể ‘ khai phá nên văn minh’ cho người Việt Nam vì:

      – chính sách của pháp hạn chế phát triển giáo dục ở thuộc địa, duy trì chế độ giáo dục của thời phong kiến, lợi dụng hệ tư tưởng phong kiến và trí thức cựu học để phục vụ chế độ mới.

     – Số trường học đc mở 1 cách dè dặt, sôd trẻ đc đến trường rất ít, càng ở các lớp cao, học sinh càng giảm dần.

     – Chính sách văn hoá giáo dục Pháp nhằm mục đích:

       +  thông qua giáo dục nô dịch, thực dân Pháp muốn tạo ra 1 lớp người chỉ biết phục tùng

       + Triệt để sử dụng chính quyền phong kiến ‘ dùng người Việt trị người Việt ‘ 

       + thực hiện chính sách’ngu dân’. Kìm hãm nhân dân ta trong vòng ngu dốt để dễ bề cai trị.

    Bình luận

Viết một bình luận