Cho đoạn thoại sau đây A- Cậu thấy Lan có học giỏi không? B- Tớ thấy Lan chơi đàn rất hay Vận dụng các phương châm hội thoại đã học để phân tích đoạn

Cho đoạn thoại sau đây
A- Cậu thấy Lan có học giỏi không?
B- Tớ thấy Lan chơi đàn rất hay
Vận dụng các phương châm hội thoại đã học để phân tích đoạn thoại trên

0 bình luận về “Cho đoạn thoại sau đây A- Cậu thấy Lan có học giỏi không? B- Tớ thấy Lan chơi đàn rất hay Vận dụng các phương châm hội thoại đã học để phân tích đoạn”

  1. Câu trả lời của Lan đã vi phạm phương châm quan hệ

    – Lan cố tình vi phạm phương châm quan hệ để hướng người nghe hiểu theo một hàm ý “Lan học không giỏi “và để đảm bảo phương châm lịch sự là không muốn nói thẳng là Lan học không giỏi.

    CHO mk ctlhn nha

    Bình luận
  2. Câu trả lời của B không đáp ứng yêu cầu của cuộc giao tiếp=>vi phạm phương châm về lượng.Câu trả lời còn vi phạm phương châm quan hệ vì B nói lạc đề tài giao tiếp,có thể vì B không biết chính xác việc Lan có học giỏi hay không mà chỉ biết Lan chơi đàn rất hay,bạn nói như vậy lại để đáp ứng phương châm lịch sử,tôn trọng bạn hỏi.

    Bình luận

Viết một bình luận