cho đoạn văn sau : Ngọc ko mài , ko thành đồ vật ; người ko học , ko biết rõ đạo .Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người .Kẻ đi học là học điều ấy

cho đoạn văn sau : Ngọc ko mài , ko thành đồ vật ; người ko học , ko biết rõ đạo .Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người .Kẻ đi học là học điều ấy .Phép học nhất định theo Chu Tử .Lúc đầu học ở tiểu học là bồi lấy gốc .Tuần tự tiến lên học đến Tứ thư, Ngũ kinh ,Chư sử .Học rộng rồi tóm lại cho gọn theo việc học mà làm .Họa may kẻ nhân tài mới lập được công ,nhà nước nhờ thế mà vững yên .Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người.
nội dung chủ yếu của đoạn văn trên là j?
giúp mình vs mai mình thi rồi

0 bình luận về “cho đoạn văn sau : Ngọc ko mài , ko thành đồ vật ; người ko học , ko biết rõ đạo .Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người .Kẻ đi học là học điều ấy”

  1. Đáp án:

    Giải thích các bước giải:

    Nội dung chủ yếu của đoạn văn trên là: Nguyễn Thiếp đã trình bày và chỉ rõ về mục đích và phương pháp học tập đúng đắn 

    Bình luận
  2. Nội dung chủ yếu của đoạn văn trên là nêu những quan điểm ,phương pháp học đúng và nêu tác dụng của việc học chân chính.

    GT : 

    Quan điểm việc học : “Ngọc ko mài , ko thành đồ vật ; người ko học , ko biết rõ đạo .”

    Phương pháp học đúng:  “học ở tiểu học là bồi lấy gốc”->”Tuần tự tiến lên học đến Tứ thư, Ngũ kinh ,Chư sử” ; Học rộng rồi tóm lại cho gọn ; theo việc học mà làm.

    Tác dụng của việc học chân chính : ẻ nhân tài mới lập được công ; nhà nước nhờ thế mà vững yên 

    Bình luận

Viết một bình luận