Cô giáo An mua 2 cuộn băng nhạc thiếu nhi cho con tại một cửa hàng sách của nhà nước. Khi đem về sử dụng cô phát hiện nhân viên cửa hàng đã đưa nhầm cho cô 2 cuộn băng có nội dung không lành mạnh
a) Cô An nên khiếu nại hay tố cáo ở cơ quan nào?
b) Người quản lý cửa hàng đề nghị đổi lại hai cuộn băng khác cho cô An và mong cô An bỏ qua sự việc này để tránh phiền phức thì đó có phải là cách giải quyết ổn thỏa không? Vì sao?
$#Ben247$
Trả lời:
a)
Cô An có nên khiếu nại ở cơ quan, đến đó đổi lại cái băng nhạc thiếu nhi, cô an ko bao giờ tố cáo.
b)
Vì nhân viên phải quan sát kĩ với khách ( cô An), để nghị trách phiền cô an ko tức và giận
a. Cô An nên tố cáo với ủy ban nhân dân phường để họ giải quyết sự việc một cách nhanh chóng.
b.Nếu người bán hàng đề nghị đổi cuốn băng khác để tránh phiền phức thì cô An không nên bỏ qua hành vi vi phạm pháp luật của cửa hàng nói trên. Vì hành vi xấu vẫn không bị tố giác có thể ảnh hưởng không tốt đến nhiều người khác, nhất là trẻ em khi xem những băng đĩa có nội dung không lành mạnh của cửa hàng.