Dạ cho em hỏi
Câu 1
Quy định của pháp luât về trật tự, của an toàn giao thông
Câu 2
Đặc điển của biển báo cấm, biển báo nguy hiểm
Câu 3
Quy trunhf của nhà nước về quyền và nghĩa vụ học tập của mình
Câu 4
Những nguyên nhân gây ra tai nạn
Câu 5
Ý nghĩa của việc học đối bản thân và gia đình
DẠ EM CẢM ƠN????????????????????
2. Biển báo cấm
Ý nghĩa chung của biển báo cấm: Biển báo cấm là hệ thống các biển báo được đặt ven đường với ý nghĩa đường cấm, hay những điều cấm và người tham gia giao thông không được làm. Nhóm biển báo cấm gồm 39 kiểu biển báo cấm được đánh số từ 101-139.
Đặc điểm: Hệ thống các biển báo cấm có đặc điểm chung là hình tròn, viền biển báo có màu đỏ, nền biển báo có màu trắng. Những vạch kẻ kéo dài từ góc trên bên trái xuống góc dưới bên phải hay vạch kẻ thẳng từ góc trên bên phải xuống góc dưới bên trái đều có màu đỏ. Hình và ký tự phía trong biển báo có màu đen. Trừ biển báo cấm đi ngược chiều số 102 và các biển báo cấm số 130 – 131 và 133 – 135. Chi tiết các biển báo được chia sẻ phía dưới
Biển báo nguy hiểm
Ý nghĩa biển báo: biển báo giao thông nguy hiểm có tính chất báo hiệu cho người tham gia giao thông biết đặc điểm, tính chất nguy hiểm của đoạn đường phía trước mà họ chuẩn bị đi vào để người tài xế có những biện pháp phòng, tránh hay kịp xử lý tình huống
Đặc điểm: Biển báo giao thông nguy hiểm là loại biển báo giao thông có hình dạng riêng. Biển báo nguy hiểm có hình tam giác, nền biển màu vàng, viền biển báo có màu đỏ, những nét vẽ có màu đen,
bai 4Việc tai nạn giao thông cũng như ùn tắc giao thông ở Việt Nam theo tôi có nguyên nhân từ:
1- Người điều khiển phương tiện
– Không tuân thủ pháp luật một cách nghiêm ngặt và tự giác. Đây là yếu tố chính dẫn đến tai nạn ngày càng gia tăng. Theo thống kê cho thấy, chỉ khoảng 48% người điều khiển phương tiện (xe máy) có giấy phép hợp lệ. Trong số đó, tôi thiết nghĩ phần lớn không nắm chắc luật lệ giao thông một cách kỹ lưỡng, bởi những tiêu cực trong cấp phát bằng lái xe vẫn phổ biến. Giải pháp cho vấn đề này là phải đồng bộ kết hợp việc cấp bằng và huỷ bỏ, giáo dục ý thức chấp hành luật lệ giao thông, cũng như trừng phạt thích đáng cho việc không tuân thủ luật lệ giao thông của chủ phương tiện. Xin hãy cắt bớt những pano kêu gọi đi, hãy đưa nó vào luật pháp.
– Phương tiện không qua kiểm định an toàn hằng năm. Xe cộ ở Việt Nam chỉ bị kiểm định một lần khi làm thủ tục đăng ký mà thôi. Cơ quan chức năng không hề quan tâm đến sự xuống cấp sau đó của những phương tiện đang lưu hành trên đường. Thiết nghĩ là cơ quan chức năng phải yêu cầu chủ xe đăng ký về chất lượng an toàn và đóng thuế đường hằng năm.
2- Về cơ sở hạ tầng
Cơ sở hạ tầng là một lĩnh vực lớn, đòi hỏi nghiên cứu, nhưng thiết nghĩ nó không phải là yếu tố chính gây ra tai nạn giao thông hiện nay ở Việt Nam. Chờ ý kiến các bạn.
bai 5 – Đối với bản thân: Giúp cho con người có thêm kiến thức, có hiểu biết, có phẩm chất tốt, được phát triển một cách toàn diện, trở thành người có ích cho chính mình, cho gia đình và xã hội.
– Đối với gia đình: Góp phần quan trọng trong việc xây dựng một gia đình no ấm, hạnh phúc.
– Đối với xã hội: Những người được học tập, lao động mới có đủ những phẩm chất và năng lực để xây dựng một đất nước phát triển, công nghiệp hóa hiện đại hóa, giàu đẹp.
Câu 1 để đảm bảo an toàn khi đi đường, ta phải tuyệt đối chấp hành hệ thống báo hiệu giao hông gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu ddnf giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, hàng rào chắn.
Câu 2: biển báo cấm hình tròn, nền màu trắng có viền đỏ, hình vẽ màu đen thể hiện điều cấm
biển báo nguy hiểm hình tam giác đều, nền màu vàng có viền đỏ, hình vẽ màu đen thể hiện điều nguy hiểm cần đè phòng.
Câu 3 được sống và đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được học tập, được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt đọng văn hóa, nghệ thuật,…
Câu 4: đi xe dàn hàng ngang, lạng lách đánh võng; người đi xe dập đi vào phần đường dành cho người đi bộ hoặc phương tiện khác; sử dụng xe để kéo, đẩy xe khác; mang vác và chở vật cồng kềnh,…
Câu 5: trở thành con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ, trở thành con người chân chính có đủ khả năng lao động để tự lập nghiệp ,…