Đặc điểm phân bố và phát triển các hoạt động nội thương ,ngoại thương nước ta ? Giúp mình với

Đặc điểm phân bố và phát triển các hoạt động nội thương ,ngoại thương nước ta ?
Giúp mình với

0 bình luận về “Đặc điểm phân bố và phát triển các hoạt động nội thương ,ngoại thương nước ta ? Giúp mình với”

  1. Đặc điểm phân bố và phát triển các hoạt động nội thương, ngoại thương nước ta:

    * Nội thương:

    – Nội thương phát triển với hàng hoá phong phú, đa dạng, thị trường thống nhất.

    – Phát triển không đồng đều giữa các vùng, phát triển nhất là Đông Nam Bộ, Đồng bằng Sông Cửu Long, Đồng bằng Sông Hồng. Kém phát triển ở trung du và miền núi Bắc Bộ, Tây Nguyên.

    * Ngoại thương:

    – Là hoạt động kinh tế đối ngoại quan trọng nhất của nước ta.

    – Hàng xuất khẩu: công nghiệp nặng, khoáng sản, nông – lâm – thuỷ sản, công nghiệp nhẹ và tiểu thủ công nghiệp.

    – Hàng nhập khẩu: máy móc, thiết bị, nguyên – nhiên liệu.

    Bình luận
  2. Sự phân bố của các hoạt động dịch vụ phụ thuộc chặt chẽ vào phân bổ của các đối tượng đòi hỏi dịch vụ, trước hết là phân bố dân cư. Vì vậy, ở các thành phố lớn, thị xã, các vùng đồng bằng là nơi tập trung đông dân cư và nhiều ngành sản xuất cũng là nơi tập trung nhiều hoạt động dịch vụ. Ngược lại, ở các vùng núi, dân cư thưa thớt, kinh tế còn nặng tính chất tự cấp, tự túc thì các hoạt động dịch vụ còn nghèo nàn.
    Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là hai trung tâm dịch vụ lớn nhất và đa dạng nhất ở nước ta. Đây là hai đầu mối giao thông vận tải, viễn thông lớn nhất cả nước. Ở hai thành phố này tập trung nhiều trường đại học lớn, các viện nghiên cứu. các bệnh viện chuyên khoa hàng đầu. Đây cũng là hai trung tâm thương mại, tài chính, ngân hàng lớn nhất nước ta. Các dịch vụ khác như quảng cáo, bảo hiểm, tư vấn, văn hoá, nghệ thuật, ăn uống,… đều phát triến mạnh.

    Bình luận

Viết một bình luận