Dàn ý bài văn Từ học sinh ngoan thành học sinh hư , và từ học sinh hư lại thành học sinh ngoan
0 bình luận về “Dàn ý bài văn Từ học sinh ngoan thành học sinh hư , và từ học sinh hư lại thành học sinh ngoan”
I .Mở bài
– Giới thiệu vấn đề cần nghị luận : Từ học sinh ngoan thành học sinh hư , và từ học sinh hư lại thành học sinh ngoan.
II. Thân bài
1. Giải thích
– Học sinh ngoan: học sinh luôn gương mẫu , tuân thủ kỉ luật nhà trường có tinh thân trách nhiệm , có ý thức với trường lớp
– Học sinh hư: học sinh không ngoan, luôn làm trái nội quy nhà trường , lười biếng, ý thức trách nhiệm kém,..
2. Tại sao học sinh ngoan lại biến thành học sinh hư
– Do áp lực, mệt mỏi với cái mác “ học sinh ngoan”
– Lầm tưởng trở nên hư hỏng là làm chính mình
– Tâm sinh lý không ổn định
3. Tại sao học sinh hư lại thành học sinh ngoan
– Đã trường thành trong ý nghĩ và nhận thức
– Nhận ra tầm quan trọng của học hành
– Không muốn gia đình buồn bã, bạn bè thất vọng nữa
4. Nên làm học sinh ngoan hay hư?
– Người ta nghĩ bạn ngoan hay hư không quan trọng , quan trọng là bạn biết mình làm gì , ý nghĩ của bạn đúng không , để bản thân không đi chếch hướng – Tự tin là chính mình
5. Trách nhiệm của chúng ta bây giờ – Cố gắng phấn đấu vì lí tường ước mơ cao cả đúng đắn – Làm người tốt, có ích cho xã hội 6. Liên hệ học sinh bây giờ III. kết bài Khăng định lại vấn đề nghị luận
I .Mở bài
– Giới thiệu vấn đề cần nghị luận : Từ học sinh ngoan thành học sinh hư , và từ học sinh hư lại thành học sinh ngoan.
II. Thân bài
1. Giải thích
– Học sinh ngoan: học sinh luôn gương mẫu , tuân thủ kỉ luật nhà trường có tinh thân trách nhiệm , có ý thức với trường lớp
– Học sinh hư: học sinh không ngoan, luôn làm trái nội quy nhà trường , lười biếng, ý thức trách nhiệm kém,..
2. Tại sao học sinh ngoan lại biến thành học sinh hư
– Do áp lực, mệt mỏi với cái mác “ học sinh ngoan”
– Lầm tưởng trở nên hư hỏng là làm chính mình
– Tâm sinh lý không ổn định
3. Tại sao học sinh hư lại thành học sinh ngoan
– Đã trường thành trong ý nghĩ và nhận thức
– Nhận ra tầm quan trọng của học hành
– Không muốn gia đình buồn bã, bạn bè thất vọng nữa
4. Nên làm học sinh ngoan hay hư?
– Người ta nghĩ bạn ngoan hay hư không quan trọng , quan trọng là bạn biết mình làm gì , ý nghĩ của bạn đúng không , để bản thân không đi chếch hướng
– Tự tin là chính mình
5. Trách nhiệm của chúng ta bây giờ
– Cố gắng phấn đấu vì lí tường ước mơ cao cả đúng đắn
– Làm người tốt, có ích cho xã hội
6. Liên hệ học sinh bây giờ
III. kết bài
Khăng định lại vấn đề nghị luận