+ đặt câu có sử dụng biện pháp nhân hóa
+ đặt câu có sử dụng biện pháp ẩn dụ
+ viết đoạn văn ngắn có sử dụng biện pháp nhân hóa
+ đặt câu có sử dụng biện pháp nhân hóa
+ đặt câu có sử dụng biện pháp ẩn dụ
+ viết đoạn văn ngắn có sử dụng biện pháp nhân hóa
-Anh gió đang nô đùa với đàn chim.
-Ánh nắng chảy trên vai các bác nông dân.
–Trong vườn, chị hoa hồng đang vươn mình ra ánh nắng. Chị hoa cúc hướng về phía mặt trời. Những cơn gió thổi nhẹ những chiếc lá làm nó đung đưa. Những chú chim hót líu lo.
(Tui viết văn ngu, mong bạn thông cảm)
+ đặt câu có sử dụng biện pháp nhân hóa:
Bác phượng già lặng lẽ đứng ở góc trường che nắng cho chúng em.
+ đặt câu có sử dụng biện pháp ẩn dụ:
hè đến, những chiếc áo xanh lài về với những vùng sâu, vùng xa.
+ viết đoạn văn ngắn có sử dụng biện pháp nhân hóa:
Tùng… tùng…tùng… ba tiếng trống quen thuộc lại vang lên báo hiệu bất đầu giờ ra chơi.
Các bạn ùa ra sân trường như bầy ong vỡ tổ.Sân trường mới lúc trước còn rộng rãi mà giờ đây đã chật chội. Các bạn họ sinh tụm năm tụm bảy chơi với nhau. Bạn thì chơi cầu, bạn thì đọc sách, trò chuyện,… Bác phượng già đứng lặng lẽ ở giữa sân trường để che bóng mát cho chúng em vui chơi. Những chị họa mi hót líu lo trên cành cây. Ba tiếng trống quen thuộc lại vang len báo hiệu giờ ra chơi kewts thúc. Các bạn học sinh quay trở lại lớp học. Sân trường phút chốc rộng thênh thang, cô đơn đến lạ kì. Những anh ghế đá ngồi trầm ngâm đợi giờ ra chơi tiếp theo để được hội ngộ với các bạn học sinh. Giờ ra chơi tuy ngắn ngủi nhưng cũng thật vui.
Chúc bạn học tốt!