ĐỀ SỐ 2: Bài 1: Sắp xếp các số theo thứ tự giảm dần: -1; 0; |-3|; -2011; -|-5|; -7; -(-9); -201 Bài 2: Thực hiện phép tính -64 + 8.(77 – 19) 128. (

ĐỀ SỐ 2:
Bài 1: Sắp xếp các số theo thứ tự giảm dần:
-1; 0; |-3|; -2011; -|-5|; -7; -(-9); -201
Bài 2: Thực hiện phép tính
-64 + 8.(77 – 19)
128. (278 – 302) + 278.(302 – 128)
(-8).7.(-3).(-5)
2.(-7)2 + 3. (-4)3- 60
Bài 3: Tìm số nguyên x, biết:
4x – 15 = -75 – x c) |2x-7|+2 = 13
(2x – 1)2 = 9 d) 2x(x – 3) = 0
Bài 4: Tìm số nguyên x biết rằng tổng của 54; (-8) và x cũng bằng tích của 3 và x
Bài 5: Tìm số nguyên x biết rằng: a) 3x + 8 chia hết cho x – 1
b)x2 – 9x + 7 chia hết cho x – 9
*AI NHANH ,LÀM HẾT VÀ ĐÚNG 5 SAO VÀ 1 CÂU TRẢ LỜ HAY

0 bình luận về “ĐỀ SỐ 2: Bài 1: Sắp xếp các số theo thứ tự giảm dần: -1; 0; |-3|; -2011; -|-5|; -7; -(-9); -201 Bài 2: Thực hiện phép tính -64 + 8.(77 – 19) 128. (”

  1. Giải thích các bước giải:

    Đề số 2:

    Bài 1: Theo thứ tự giảm dần: -2011; -201; -7; -|-5|; -1; 0; |-3|; -(-9)

    Bài 2:

    -64 + 8. (77 – 19)                 128. (278 – 302) + 278. (302 – 128)

    = -64 + 8. 58                       = 128. 278 – 128. 302 + 278. 302 – 278. 128

    = -64 + 464                        = 128. 278 + (-128). 302 + 278. 302 + (-278). 128

    = 400                                  = 128. [278 + (-278)] + 302. [(-128) + 278]

                                               =  128. 0 + 302. 150

                                               = 0 + 45 300

                                               = 45 300

    (-8). 7. (-3). (-5)                                           2. (-7). 2 + 3. (-4). 3 – 60

    = (-56). (-3). (-5)                                         = 4. (-7) + (-9). 4 – 60

    =  168. (-5)                                                 = 4. [(-7) + (-9)] – 60

    = -840                                                        = 4. (-16) – 60

                                                                       = (-64) – 60

                                                                       = -124

    Bài 3:

    a) 4x – 15 = -75 – x                        b) (2x – 1). 2 = 9

    4x + x   = -75 + 15                             2x – 1      = 9 : 2 

    5x         = -60                                      2x – 1      = 4,5

      x         = -60 : 5                                     2x        = 4,5 + 1  

      x         = -12                                          2x        = 5,5

                                                                     x         = 5,5 : 2

                                                                     x         = 2,75

                                                  Vì x ∈ Z ⇒ Không có giá trị x nào thỏa mãn đề bài

    c) |2x – 7| + 2 = 13

        |2x – 7|       = 13 – 2

        |2x – 7|       = 11

    ⇒ 2x – 7 = -11 hoặc 2x – 7 = 11

    +     2x – 7 = -11                       +      2x – 7 = 11

            2x     = -11 + 7                             2x   = 11 + 7

            2x     = -4                                     2x   = 18

             x      = -4 : 2                                 x    = 18 : 2

             x      = -2                                      x   = 9

    Vậy, x ∈ { -2; 9 }

    d) 2x. (x – 3) = 0

    ⇒ 2x = 0 hoặc x – 3 = 0

    +   2x = 0              +   x – 3 = 0

           x  = 0 : 2                 x    = 0 + 3

           x  = 0                      x    = 3

    Vậy, x ∈ { 0; 3 }

    Bài 4:

    Theo bài ra ta có: 54 + (-8) + x = 3x

                                           46 + x = 2x + x 

                                           46 – x = 2x – x

                                           46 – x = x

                                            x + x = 46

                                              2x   = 46

                                               x    = 46 : 2

                                               x    = 23

    Vậy, x = 3

    Bài 5:

    a) 3x + 8 ⋮ x – 1

    3(x – 1) + 3 + 8 ⋮ x – 1

    3(x – 1) + 11 ⋮ x – 1

    ⇒ 11 ⋮ x – 1 (vì 3(x – 1) ⋮ x – 1)

    ⇒ x – 1 ∈ Ư(11)

    Mà Ư(11) = { 1; 11; -1; -11 }

    ⇒ x – 1 ∈ { 1; 11; -1; -11 }

    Ta có bảng sau:

    $\left[\begin{array}{ccc}x – 1&1&11&-1&-11\\x&2&12&0&-10\\Kết luận&TM&TM&TM&TM\end{array}\right]$

    Vậy, x ∈ { 2; 12; 0; -10 }

    Bình luận

Viết một bình luận