Đề xuất những cải tiến để áp dụng các PP, KTDH này nhằm phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh.
0 bình luận về “Đề xuất những cải tiến để áp dụng các PP, KTDH này nhằm phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh.”
Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo theo tinh thần Nghị Quyết số 29 – HNTW 8 Khóa XI; Chuyển từ dạy học chủ yếu trang bị kiến thức sang hình thành năng lực và phẩm chất HS;
Đổi mới đồng bộ MT, ND, PP, HT dạy học và KTĐG theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Không chờ tới khi có CT, SGK mới mà phải tiến hành đổi mới ngay khi vẫn đang thực hiện CT, SGK hiện hành.
+ Sử dụng các chương trình học như ở nước ngoài
+ Giảm bớt gánh nặng đè lên vai học sinh
+ Áp dụng chương trình đưa giáo viên nước ngoài vào dạy môn Tiếng Anh
+ Dùng biện pháp giáo dục trẻ em, học sinh bằng lời nói, không dùng vũ lực
+ Áp dụng giờ giấc đàng hoàng cho học sinh
+ Tuyền truyền, đáp ứng những nhu cầu tâm lí của học sinh
⇒ Tổng kết lại: Phẩm chất và năng lực của một người học sinh đến từ thái độ của họ cũng như sự giáo dục từ thầy cô
– Để áp dụng các PP, KTDH cần có đủ về cơ sở vật chất lớp học, giao viên được tập huấn kỹ càng, định lượng giờ dạy việc của gv phải phù hợp để gv có đủ thời gian chuẩn bị
– PPDH theo quan điểm phát triển năng lực không chỉ chú ý tích cực hoá HS về hoạt động trí tuệ mà còn chú ý rèn luyện năng lực GQVĐ gắn với những tình huống của cuộc sống, đồng thời gắn hoạt động trí tuệ với hoạt động thực hành, thực tiễn.
– Tăng cường việc học tập trong nhóm, đổi mới mối quan hệ GV – HS theo hướng hợp tác có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển năng lực xã hội.
– Bổ sung các chủ đề học tập phức hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết các vấn đề phức hợp.
Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo theo tinh thần Nghị Quyết số 29 – HNTW 8 Khóa XI; Chuyển từ dạy học chủ yếu trang bị kiến thức sang hình thành năng lực và phẩm chất HS;
Đổi mới đồng bộ MT, ND, PP, HT dạy học và KTĐG theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Không chờ tới khi có CT, SGK mới mà phải tiến hành đổi mới ngay khi vẫn đang thực hiện CT, SGK hiện hành.
+ Sử dụng các chương trình học như ở nước ngoài
+ Giảm bớt gánh nặng đè lên vai học sinh
+ Áp dụng chương trình đưa giáo viên nước ngoài vào dạy môn Tiếng Anh
+ Dùng biện pháp giáo dục trẻ em, học sinh bằng lời nói, không dùng vũ lực
+ Áp dụng giờ giấc đàng hoàng cho học sinh
+ Tuyền truyền, đáp ứng những nhu cầu tâm lí của học sinh
⇒ Tổng kết lại: Phẩm chất và năng lực của một người học sinh đến từ thái độ của họ cũng như sự giáo dục từ thầy cô
– Để áp dụng các PP, KTDH cần có đủ về cơ sở vật chất lớp học, giao viên được tập huấn kỹ càng, định lượng giờ dạy việc của gv phải phù hợp để gv có đủ thời gian chuẩn bị
– PPDH theo quan điểm phát triển năng lực không chỉ chú ý tích cực hoá HS về hoạt động trí tuệ mà còn chú ý rèn luyện năng lực GQVĐ gắn với những tình huống của cuộc sống, đồng thời gắn hoạt động trí tuệ với hoạt động thực hành, thực tiễn.
– Tăng cường việc học tập trong nhóm, đổi mới mối quan hệ GV – HS theo hướng hợp tác có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển năng lực xã hội.
– Bổ sung các chủ đề học tập phức hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết các vấn đề phức hợp.