ĐỌC KỸ CÂU HỎI NHA: Từ những CHÍNH SÁCH VĂN HÓA-GIÁO DỤC của Pháp ở Việt Nam, em hãy cho biết TÁC DỤNG của những chính sách đó đối với giáo dục nước t

ĐỌC KỸ CÂU HỎI NHA: Từ những CHÍNH SÁCH VĂN HÓA-GIÁO DỤC của Pháp ở Việt Nam, em hãy cho biết TÁC DỤNG của những chính sách đó đối với giáo dục nước ta?

0 bình luận về “ĐỌC KỸ CÂU HỎI NHA: Từ những CHÍNH SÁCH VĂN HÓA-GIÁO DỤC của Pháp ở Việt Nam, em hãy cho biết TÁC DỤNG của những chính sách đó đối với giáo dục nước t”

  1. – Giáo dục bị hạn chế phát triển
    – Số trường học được mở rất ít, số trẻ được đến trường càng ít, càng lên lớp cao, số học sinh càng giảm dần.
    – Do chế độ giáo dục nô dịch, một số người Việt đã bị thực dân Pháp “bồi dưỡng” thành kẻ chỉ biết phục tùng. 
    – Bị thực dân Pháp dùng chính sách “Ngu dân” kìm hãm trong vòng ngu dốt để dễ bề cai trị.

    `=>` Chính sách văn hóa, giáo dục của Pháp không phải để “khai hoá văn minh” cho người Việt Nam.

    Bình luận

Viết một bình luận