Đọc lại văn bản “Bàn luận về phép học” của La Sơn Phu tử Nguyễn Thiếp và thực hiện các yêu cầu sau: a) Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về mục

Đọc lại văn bản “Bàn luận về phép học” của La Sơn Phu tử Nguyễn Thiếp và thực
hiện các yêu cầu sau:
a) Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về mục đích chân chính của việc học.
b) Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về lối học lệch lạc, sai trái.
c) Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về phương pháp học tập đúng đắn.
Làm giúp mình đi hmu :<

0 bình luận về “Đọc lại văn bản “Bàn luận về phép học” của La Sơn Phu tử Nguyễn Thiếp và thực hiện các yêu cầu sau: a) Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về mục”

  1. a) Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về mục đích chân chính của việc học:

    Qua văn bản “Bàn luận về phép học” của Nguyễn Thiếp, ta thấy được mục đích chân chính của việc học là để làm người và hiểu rõ được đạo học. Vậy ta có thể hiểu, “học” và “hành” là gì ? Học là tiếp thu tri thức thông qua hoạt động sách vở. Hành là những gì học được ta vận dụng thực tiễn vào đời sống. Một cái cây không thể nghĩ chúng tự vươn cao khi rễ của chúng không được chắc chắn. Một người muốn làm điều gì nhất định phải có hiểu biết thứ mình muốn làm. Mà có hiểu biết thì phải có thực hành vận dụng và tư duy đúng. Học không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân mà nó còn mang đến cho một tương lai nòi giống cho xã hội. Vậy nên Nguyễn Thiếp đã khẳng định việc học hành là để làm người, phát triển tương lai cho mình và mọi người.

    b) Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về lối học lệch lạc, sai trái:

    Đọc qua văn bản “Bàn luận về phép học”, ta thấy Nguyễn Thiếp đã chỉ rõ về tác hại của lối học lệch lạc, sai trái. Chính vì mọi người đua nhau theo lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường, để mà mang đến đến nhiều tác hại cho bản thân và xã hội. Tại sao con người chúng ta thời ấy lại phải đua nhau theo lối học hình thức ? Phải là con người, xã hội không phát triển, không biết phương pháp học để mà dẫn đến nhiều cái hại cho mình. Chính vì cái điều này mà người dân gian khổ trăm bề. Con người có công ăn việc làm vô cùng khó khăn bởi họ không biết được phương pháp của học. Học lệch, sai trái luôn là điểm xấu của mọi xã hội nếu như ta theo suốt một quá trình học này. Vậy nên chúng ta cần phải chấm dứt ngay tình trạng học sai lầm này. Bởi tác hại của lối học lệch, sai trái của con người vẫn còn phổ biến hiện nay.

    c) Đoạn văn trình bày về phương pháp học đúng đắm của Nguyễn Thiếp:

    Văn bản “Bàn luận về phép học” của Nguyễn Thiếp đã bàn về một số phương pháp học đúng đắn đối với con người và thế hệ trẻ. Một trong những phương pháp giúp con người tìm đến con đường tốt nhất để mà thành công, không phải ai cũng có. Theo luật học pháp: “Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo”. Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa người với người. Những người không học làm sao biết rõ đạo, làm sao có được kiến thức. Muốn có được phương pháp học đúng đắn, ta phải biết học và biết rõ đạo, tức là quan hệ, ứng xử với nhau  trong cuộc sống gia đình xã hội. Những ý kiến của ông rất chính xác,  lúc đầu học chỉ để bồi lấy gốc, Sau tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử, từ kiến thức mở đâu đến quá trình học tập trình tự  nâng cao lâu dài.  Học rộng để mở mang trí thức,rồi tóm lược cho gọn,  theo điều học mà làm. Vậy học hành luôn cần có trong cuộc sống của mỗi con người chúng ta.

    #Creative Team Name

    Bình luận

Viết một bình luận