dựa vào kết quả quan sát của mình, em hãy lập dàn ý bài văn miêu tả một cảnh sông nước
Làm giúp mình với
0 bình luận về “dựa vào kết quả quan sát của mình, em hãy lập dàn ý bài văn miêu tả một cảnh sông nước
Làm giúp mình với”
1. Mở bài:
Giới thiệu dòng sông quê hương. Chảy giữa những bãi mía bờ dâu xanh ngắt. Dòng sông như dải lụa đào vắt ngang tấm áo xanh của đồng bằng Bắc Bộ. Dòng sông gắn liền với thời thơ ấu của em.
2. Thân bài:
* Buổi sáng:
– Dòng sông nhộn nhịp với từng đoàn thuyền đánh cá dong buồm thả lưới trắng xoá mặt sông.
– Tiếng hò tiếng hát vang lên.
– Tấp nập tàu thuyền đi lại.
– Em cùng bạn đi cào hến, dậm trai ở ven sông.
* Buổi trưa:
– Nắng giãi trên sông, dòng sông lặng lẽ trôi.
– Người mẹ tất bật mang quần áo chăn màn ra giặt giũ.
Buổi chiều:
– Cùng bạn bè lênh đênh trên mặt sông cất vó hoặc nằm sạp thuyền hát ngâm thơ
– Trẻ em rủ nhau ra vùng vẫy, tắm rửa, đùa nghịch..
Buổi tối, nhất là những buổi có trăng sáng:
– Em và các bạn bơi thuyền ra giữa sông, buông chèo mặc cho trôi lơ lửng.
Nằm dài ra sạp thuyền ngắm trăng, hóng gió.
– Ngủ thiếp đi lúc nào không hay biết.
3. Kết bài:
– Dòng sông đã ghi lại bao kỉ niệm êm đềm của tuổi ấu thơ.
1. Mở bài:
Giới thiệu dòng sông quê hương. Chảy giữa những bãi mía bờ dâu xanh ngắt. Dòng sông như dải lụa đào vắt ngang tấm áo xanh của đồng bằng Bắc Bộ. Dòng sông gắn liền với thời thơ ấu của em.
2. Thân bài:
* Buổi sáng:
– Dòng sông nhộn nhịp với từng đoàn thuyền đánh cá dong buồm thả lưới trắng xoá mặt sông.
– Tiếng hò tiếng hát vang lên.
– Tấp nập tàu thuyền đi lại.
– Em cùng bạn đi cào hến, dậm trai ở ven sông.
* Buổi trưa:
– Nắng giãi trên sông, dòng sông lặng lẽ trôi.
– Người mẹ tất bật mang quần áo chăn màn ra giặt giũ.
Buổi chiều:
– Cùng bạn bè lênh đênh trên mặt sông cất vó hoặc nằm sạp thuyền hát ngâm thơ
– Trẻ em rủ nhau ra vùng vẫy, tắm rửa, đùa nghịch..
Buổi tối, nhất là những buổi có trăng sáng:
– Em và các bạn bơi thuyền ra giữa sông, buông chèo mặc cho trôi lơ lửng.
Nằm dài ra sạp thuyền ngắm trăng, hóng gió.
– Ngủ thiếp đi lúc nào không hay biết.
3. Kết bài:
– Dòng sông đã ghi lại bao kỉ niệm êm đềm của tuổi ấu thơ.
– Yêu sao con sông quê hương!
MB: giới thiệu về dòng sông em định tả
+) dòng sông quê em tên gì?
TB: tả bao quát
+) cảnh sông quê em có gì đẹp?
+) cảnh sông em có rộng không?
tả chi tiết
+) cảnh sông em thế nào ? ra sao?
VD: dòng sông chảy theo cội nguồn.
KB: nêu cảm nhận của em về sông quê em
+) em có yêu quý dòng sông hay không?
+) em sẽ làm gì để dòng sông luôn tươi đẹp?