Em hãy lập dàn ý CHI TIẾT cho đề văn :” Tả quang cảnh lớp học trong giờ viết bài tập làm văn”

Em hãy lập dàn ý CHI TIẾT cho đề văn :” Tả quang cảnh lớp học trong giờ viết bài tập làm văn”

0 bình luận về “Em hãy lập dàn ý CHI TIẾT cho đề văn :” Tả quang cảnh lớp học trong giờ viết bài tập làm văn””

  1. Mở bài: Giới thiệu tiết kiểm tra.

    Thân bài:

    1. Cô giáo đọc đề kiểm tra

    – Lớp xôn xao.

    – Thái độ của các học sinh (giỏi, khá, trung bình, kém) khi nghe đọc đề

    2. Học sinh bắt đầu làm bài

    a) Cảnh học sinh làm bài

    – Suy nghĩ, nháp bài

    – Những người làm được bài.

    – Những người không làm được bài: nét mặt, tay, dáng ngồi

    b) Cô giáo trong tiết kiểm tra

    – Đi một vòng quanh lớp.

    – Ngồi trước lớp, mắt bao quát.

    – Thái độ, cách nhìn đối với một vài học sinh.

    c) Không khí lớp học căng thẳng

    – Lớp học im lặng.

    – Nghe rõ tiếng bút gãi giấy, vài tiếng sột soạt.

    – Vài tiếng rì rầm.

    3. Tiết kiểm tra kết thúc

    – Những học sinh làm bài xong: gác bút, xem lại bài.

    – Những người chưa xong vội làm cho kịp.

    – Một vài học sinh tranh thủ liếc nhìn bài của bạn.

    – Trống đánh: hiệu lệnh thu bài.

    Kết bài: Cảm nghĩ của em về tiết kiểm tra.

    Bình luận
  2. MB:
    Giới thiệu tiết kiểm tra. ( Khung cảnh ra sao, mọi người trước giờ kiểm tra cảm thấy như thế nào, …)
    TB:
    1. Cô giáo đọc đề kiểm tra
    – Lớp xôn xao.
    – Thái độ của các học sinh (giỏi, khá, trung bình, kém) khi nghe đọc đề
    2. Học sinh bắt đầu làm bài
    a) Cảnh họe sinh làm bài
    – Suy nghĩ, nháp bài
    – Những người làm được bài.
    – Những người không làm được bài: nét mặt, tay, dáng ngồi
    b) Côgiáo trong tiết kiểm tra
    – Đi một vòng quanh lớp.
    – Ngồi trước lớp, mắt bao quát.
    – Thái độ, cách nhìn đối với một vài học sinh.
    c) Không khí lớp học căng thẳngg
    – Lớp học im lặng.
    – Nghe rõ tiếng bút gãi giấy, vài tiếng sột soạt.
    – Vài tiếng rì rầm.
    3. Tiết kiểm tra kết thúc
    – Những học sinh làm bài xong: gác bút, xem lại bài.
    – Những người chưa xong vội làm cho kịp.
    – Một vài học sinh tranh thủ liếc nhìn bài của bạn.
    – Trống đánh: hiệu lệnh thu bài.
    KB:
    Cảm nghĩ của em về tiết kiểm tra.

    Bình luận

Viết một bình luận