Em hãy so sánh cách sử dụng các lệnh định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và màu chữ của phần mềm soạn thảo văn bản với các lệnh định dạng của chương trình bảng tính excel và ghi nhận có gì khác biệt hay không?Nắm biểu tượng,chức năng của các lệnh định dạng trang tính?
*Em hãy so sánh cách sử dụng các lệnh định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và màu chữ của phần mềm soạn thảo văn bản với các lệnh định dạng của chương trình bảng tính excel và ghi nhận có gì khác biệt hay không?
Bài giải:
-So sánh:
+Thay đổi phông chữ & cỡ chữ mặc định trên Word Bước 1: Chọn Trang đầu trên thanh công cụ, tiếp đến nhấn vào mũi tên xổ xuống góc dưới bên phải khung Phông.
Bước 2: Lúc này, bạn chọn phông, và kích thước phong sau đó nhấn nút Đặt làm mặc định . Một cửa sổ xác nhận hiện lên, bạn tích vào phần Tất cả các tài liệu đều dựa trên mẫu Normal.dotm? rồi nhấn nút OK .
Vậy là từ nay mỗi khi tạo mới file word, sẽ sử dụng phông chữ và kích cỡ bạn vừa chọn.
+Thay đổi phông chữ & cỡ chữ mặc định trên Excel Bước 1: Bạn nhấn nút Tệp trên thanh công cụ của Excel.
Bước 2: Chọn Tùy chọn .
Bước 3: Chọn tab Chung trong menu bên trái, sau đó nhìn sang bên phải chọn phông chữ và cỡ phông trong phần Khi tạo cửa sổ làm việc mới . Chọn xong, bạn nhấn nút OK để lưu lại thay đổi.
-Ghi nhận:
Về cơ bản thì việc định dạng phông chữ đối với trình soạn thảo văn bản Word tương tự như bảng tính Excel.
Quá trình định dạng phông chữ đối với cả Word và Excel, chúng ta chú ý là cần bôi đen toàn bộ dữ liệu hoặc văn bản. Trường hợp định dạng văn bản trước khi đánh máy thì hơi khác 1 chút.
đúng thì cho mik ctlhn nha!!!