Em hãy viết một đoạn văn nói về một người có ý trí nghỉ lực vươn lên trong cuộc sống mà em đã được nghe được đọc .
0 bình luận về “Em hãy viết một đoạn văn nói về một người có ý trí nghỉ lực vươn lên trong cuộc sống mà em đã được nghe được đọc .”
Bạn tham khảo
Trong cuộc sống, chúng ta luôn phải đối diện với những khó khăn gian khổ thì mới vượt qua được. Một tấm gương sáng về ý trí nghỉ lực vươn lên trong cuộc sống mà em biết là Nguyễn Ngọc Ký. Từ khi sinh ra, Ký đã bị cụt cả hai bàn tay. Mong ước lớn nhất của Ký lúc đó là trở thành một học sinh. Nhưng vì cụt tay nên cô giáo không dám nhận Ký vào học. Ký tuyệt vọng quay về trong nước mắt. Sự buồn bã của Ký đã làm cô giáo xúc động. Hôm sau, cô giáo đến nhà Ký. Thấy bên góc sân, Ký đang chật vật với cục phấn trên đôi chân. Cô giáo cảm động đến rớt nước mắt. Cô đưa Ký đến trường. Đến trường, Ký chăm chỉ luyện viết. Nhiều lúc chân bị chuột rút , lên cơn đau quằn quại, cô giáo cùng các bạn phải nắn bóp mãi. Ký vẫn quyết tâm tập viết. Và sau này trở thành một thầy giáo giỏi.
ý trí nghỉ lực vươn lên trong cuộc sống mà em đã được nghe được đọc .
Một tấm gương sáng ngời về ý chí, nghị lực vươn lên hoàn cảnh khó khăn phải nhắc tới thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký. Thuở nhỏ, cậu bé Ký bị liệt cả hai tay. Tàn nhưng không phế, cậu học cách viết chữ bằng chân. Đã biết bao lần đôi chân ấy bị tê dại đi vì cầm bút, bị vọp bẻ, bao nhiêu trang viết đã hỏng, bao nhiêu tờ giấy trắng đã bê bết mực, bao nhiêu lần bật khóc tức tưởi vì không thể viết một cách bình thường. Nhưng nghị lực đã khiến cậu bé quyết tâm vượt lên số phận, kiên cường luyện tập. Cậu bé ấy giờ đây đã trở thành nhà giáo ưu tú, hai lần nhận Huân chương Lao động Hồ Chí Minh.
Bạn tham khảo
Trong cuộc sống, chúng ta luôn phải đối diện với những khó khăn gian khổ thì mới vượt qua được. Một tấm gương sáng về ý trí nghỉ lực vươn lên trong cuộc sống mà em biết là Nguyễn Ngọc Ký. Từ khi sinh ra, Ký đã bị cụt cả hai bàn tay. Mong ước lớn nhất của Ký lúc đó là trở thành một học sinh. Nhưng vì cụt tay nên cô giáo không dám nhận Ký vào học. Ký tuyệt vọng quay về trong nước mắt. Sự buồn bã của Ký đã làm cô giáo xúc động. Hôm sau, cô giáo đến nhà Ký. Thấy bên góc sân, Ký đang chật vật với cục phấn trên đôi chân. Cô giáo cảm động đến rớt nước mắt. Cô đưa Ký đến trường. Đến trường, Ký chăm chỉ luyện viết. Nhiều lúc chân bị chuột rút , lên cơn đau quằn quại, cô giáo cùng các bạn phải nắn bóp mãi. Ký vẫn quyết tâm tập viết. Và sau này trở thành một thầy giáo giỏi.
ý trí nghỉ lực vươn lên trong cuộc sống mà em đã được nghe được đọc .
Một tấm gương sáng ngời về ý chí, nghị lực vươn lên hoàn cảnh khó khăn phải nhắc tới thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký. Thuở nhỏ, cậu bé Ký bị liệt cả hai tay. Tàn nhưng không phế, cậu học cách viết chữ bằng chân. Đã biết bao lần đôi chân ấy bị tê dại đi vì cầm bút, bị vọp bẻ, bao nhiêu trang viết đã hỏng, bao nhiêu tờ giấy trắng đã bê bết mực, bao nhiêu lần bật khóc tức tưởi vì không thể viết một cách bình thường. Nhưng nghị lực đã khiến cậu bé quyết tâm vượt lên số phận, kiên cường luyện tập. Cậu bé ấy giờ đây đã trở thành nhà giáo ưu tú, hai lần nhận Huân chương Lao động Hồ Chí Minh.