Giúp mik Bài tập trong sgk bài ” Thứ tự tập hợp các số nguyên ” lớp 6

Giúp mik Bài tập trong sgk bài ” Thứ tự tập hợp các số nguyên ” lớp 6

0 bình luận về “Giúp mik Bài tập trong sgk bài ” Thứ tự tập hợp các số nguyên ” lớp 6”

  1. Đáp án:

     

    Giải thích các bước giải:

    11.

    3 < 5.

    – 3 > – 5.

     4 > – 6 

    10 > – 10.

    12.

    a) Dãy số nguyên được sắp xếp theo thứ tự tăng dần là :

         –17 < –2 < 0 < 1 < 2 < 5.

    b) Dãy số nguyên được sắp xếp theo thứ tự giảm dần là :

         2001 > 15 > 7 > 0 > –8 > –101.

    13.

    a) Ta có: các số nguyên x thỏa mãn – 5 < x < 0 là các số nằm giữa – 5 và 0 trên trục số. Các số đó là: –4; –3; –2; –1.

    b) Các số nguyên x thỏa mãn – 3 < x < 3 là các số nằm giữa – 3 và 3 trên trục số.

    Các số đó là : – 2; – 1; 0; 1; 2.

    14.

    Giá trị tuyệt đối của 2000 là : |2000| = 2000;

    Giá trị tuyệt đối của – 3011 là |–3011| = 3011;

    Giá trị tuyệt đối của –10 là |–10| = 10.

    15.

    + Ta có: |3| = 3; |5| = 5. Mà 3 < 5 nên |3| < |5|.

    + |–3| = 3; |–5| = 5. Mà 3 < 5 nên |–3| < |–5|.

    + |–1| = 1; |0| = 0. Mà 1 > 0 nên |–1| > |0|.

    + Vì 2 và –2 là hai số đối nhau nên |2| = |–2|.

    17.

    Khẳng định tập hợp Z gồm hai bộ phận là các số nguyên dương và các số nguyên âm là sai.

    Vì tập hợp Z là tập hợp bao gồm các số nguyên âm, các số nguyên dương và số 0.

    *Chú ý: 0 không phải số nguyên âm, cũng không phải số nguyên dương.

    18.

    a) Các số nguyên lớn hơn 2 là: 3; 4; 5; 6; 7; ….

    Vậy a > 2 thì chắc chắn a là số nguyên dương.

    b) Các số nguyên nhỏ hơn 3 là 2; 1; 0; –1; –2; –3; –4; –5; –6; ….

    Vậy b < 3 thì b chưa chắc là số nguyên âm (b có thể bằng 0; 1; 2).

    c) Các số nguyên lớn hơn –1 là 0; 1; 2; 3; 4; 5; …

    Vậy c > –1 thì c chưa chắc là số nguyên dương (c có thể bằng 0).

    d) Các số nguyên âm nhỏ hơn –5 là: –6; –7; –8; –9; –10; –11; –12; …

    Vậy d > –5 thì chắc chắn d là số nguyên âm.

    19.

    a) 0 < +2;

    b) –15 < 0;

    c) –10 < –6 hoặc –10 < +6.

    d) +3 < +9 hoặc –3 < +9.

    20.

    a) Ta có |–8| = 8; |–4| = 4.

    Do đó: |–8| – |–4| = 8 – 4 = 4.

    b) Ta có: |–7| = 7; |–3| = 3.

    Do đó : |–7| . |–3| = 7 . 3 = 21.

    c) Ta có: |18| = 18; |–6| = 6.

    Do đó: |18| : |–6| = 18 : 6 = 3.

    d) Ta có: |153| = 153; |–53| = 53.

    Do đó : |153| + |–53| = 153 + 53 = 206

    21.

    Số đối của -4 là 4.

    Số đối của 6 là -6.

    |-5| = 5 nên số đối của |-5| là -5.

    |-3| = 3 nên số đối của |-3| là -3.

    Số đối của 4 là -4.

    22.

    a) Số liền sau của 2 là 3.

    Số liền sau của –8 là –7.

    Số liền sau của 0 là 1.

    Số liền sau của –1 là 0.

    b) Số liền trước của –4 là –5.

    Số liền trước của 0 là –1.

    Số liền trước của 1 là 0.

    Số liền trước của –25 là –26.

    c) Số nguyên có số liền sau là số nguyên dương, số liền trước là số nguyên âm là số 0.

    (Số liền trước 0 là –1, số liền sau 0 là 1).

     

    Bình luận
  2. 11.                                                                                                                                           1.3 bé hơn 5                                     2.-3 lớn hơn -5                                                      3. 4 lớn hơn-6                                   4.10 lớn hơn -10                                          12.a)-17,-2,0,1,2,5                                                                                                                 b) 2001,15,7,0-8,-201.                                                                                         13.a) x có thể là:-4;-3;-2;-1.                                                                                                  b) x có thể là:-2;-1;0;1;2.                                                                                             14.Gía trị tuyệt đối của số 2000 là 2000                                                                             Gía trị tuyệt đối của -3011 là 3011                                                                                Gía trị tuyệt đối của – 10 là 10                                                                                           15. 1. 3 bé hơn 5                        2.-3 lớn hơn -5                                                                   3.-1 bé hơn 0                        4. 2 = -2                                                                 Mình không chắc bài 15 nếu sai,bạn sửa lại dùm mình nha                                                                                                                         

     

    Bình luận

Viết một bình luận