hoàn cảnh sáng tác của VB “Bức tranh của em gái tôi”, “Buổi học cuối cùng” và Phương thức biểu đạt của 2 VB trên! các bn lm hộ mk zới! mk cảm mơm nhìu

hoàn cảnh sáng tác của VB “Bức tranh của em gái tôi”, “Buổi học cuối cùng” và Phương thức biểu đạt của 2 VB trên! các bn lm hộ mk zới! mk cảm mơm nhìu lắmk

0 bình luận về “hoàn cảnh sáng tác của VB “Bức tranh của em gái tôi”, “Buổi học cuối cùng” và Phương thức biểu đạt của 2 VB trên! các bn lm hộ mk zới! mk cảm mơm nhìu”

  1. * “Bức tranh của em gái tôi”

    => Hoàn cảnh sáng tác: Văn bản là truyện ngắn được đoạt giải Nhì trong cuộc thi viết Tương lai vẫy gọi của báo Thiếu niên tiền phong.

    PTBĐ: Biểu cảm + Tự sự + Miêu tả.

    * “Buổi học cuối cùng”

    => Hoàn cảnh sáng tác: Lấy bối cảnh trong lịch sử cuộc chiến tranh của Pháp và Phổ diễn ra vào năm 1870-1871. Kết quả của cuộc chiến tranh là Pháp thất bại nên An-dát cùng Lo-ren bị nhập cùng Phổ. Các trường học theo chỉ định bị ép bắt phải học tiếng Đức. Văn bản được ra đời với nội dung viết về buổi học cuối cùng bằng chính tiếng mẹ đẻ của mình – Pháp ở trường học trong vùng An – dát. 

    PTBĐ: Tự sự + Miêu tả.

    Bình luận
  2. Tác phẩm Bức tranh của em gái tôi 

    + Hoàn cảnh sáng tác: truyện ngắn này được làm để dự thi đoạt giải Nhì trong cuộc thi viết “Tương lai vẫy gọi” của báo Thiếu niên tiền phong tổ chức.

    + PTBĐ: tự sự kết hợp miêu tả và biểu cảm.

    Tác phẩm Buổi học cuối cùng

    + Hoàn cảnh sáng tác: bối cảnh từ một biến cố lịch sử: sau cuộc chiến tranh Pháp- Phổ năm 1870 -1871, nước Pháp thua trận, hai vùng An-dát và Lo-ren bị nhập vào nước Phổ.

    + PTBĐ: Tự sự kết hợp miêu tả.

    Bình luận

Viết một bình luận