Học sinh 4 lớp 7A, 7B, 7C, 7D tham gia trồng cây. Số cây của mỗi lớp tỉ lệ thuận với 2; 3; 4; 5. Tổng số cây của lớp 7A, 7D nhiều hơn tổng số cây của lớp 7B, 7C là 110 cây. Tính số cây mỗi lớp trồng được?
Học sinh 4 lớp 7A, 7B, 7C, 7D tham gia trồng cây. Số cây của mỗi lớp tỉ lệ thuận với 2; 3; 4; 5. Tổng số cây của lớp 7A, 7D nhiều hơn tổng số cây của lớp 7B, 7C là 110 cây. Tính số cây mỗi lớp trồng được?
@Gấu Con Ấm Áp
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C,7D trồng lần lượt là a,b,c,d (thuộc N*)
Theo bài ra có: a,b,c,d tỉ lệ với 3;4;5;6
=> a/3 = b/4 =c/5 =d/6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:
a/3 =b/4 =c/5 = d/6 = (b-a)/(4-3)= 5
=> a=5×3=15
b=5×4=20
c=5×5=25
d=5×6=30
Vậy số cây lớp 7A,7B,7C,7D trồng lần lượt là 15;20;25;30
No Coppy
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C,7D trồng lần lượt là a,b,c,d và a,b,c,d lần lượt tỉ lệ với 3;4;5;6
⇒ `a/3 = b/4 =c/5 =d/6` và ` b-c=100`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:
`a/3 =b/4 =c/5 = d/6 = (b-a)/(4-3)= 5`
`⇒a=5×3=15`
`⇒b=5×4=20`
`⇒c=5×5=25`
`⇒d=5×6=30`
Vậy số cây lớp 7A,7B,7C,7D trồng lần lượt là 15;20;25;30