-Hội phá tđộng phong trào Đông du, đưa được khoảng 200 học sinh Việt Nam sang ………….. học tập.
-Ý nghĩa: Cách mạng Việt Nam bắt đầu hướng ra thế giới, gắn vấn đề dân tộc với vấn đề thời đại.
2.Đông Kinh nghĩa Thục (1907)-3/1907,
Lương văn Can,Nguyễn Quyền, Lê Đại… lập trường học lấy tên là……………………………………….- Xu hướng vận động cải cách văn hóa xã hội theo lối tư sản-Ý nghĩa: Thức tỉnhl òng yêu nước, truyền bá tư tưởng dân chủ,dân quyềnvà một nền văn hóa mới ở nước ta.3. Cuộc vận động Duy Tân và phong trào chống thuế ở Trung kì (1908)a. Cuộc vận động Duy Tân- Người khởi xướng: ………………………………., Huỳnh Thúc Kháng.- Nội dung cơ bản của phong trào:+ Mở ……………. dạy học theo lối mới.+ Vận động làm theo cái mới, cái tiến bộ.b. Phong trào chống thuế ở Trung Kì- Phong trào chống ……… sôi nổi.- Phong trào đã bị …………………… đàn áp đẫm máu
.II.PHONG TRÀO YÊU NƯỚC TRONG THỜI KÌ CHIẾN TRANH THẾ GIỚI THỨ NHẤT (1914 – 1918)1.
Chính sách của thực dân Pháp ở Đông Dương trong thời chiến -Chúng đẩy mạnh việc………………………………………để phục vụ cho chiến tranh.- Tăng cường ……………………..- Mua công trái- Đời sống nông dân ……………….
3. Hoạt động của Nguyễn Tất Thành sau khi ra đi tìm đường cứu nước
-Hoàn cảnh :đất nước……………………………,các phong trào yêu nước chống Pháp đều thất bại.
– Những hoạt động:+ Ngày 5/6/1911, Người ra đi…………………………
+Năm 1917,tại Pháp,thamg ia hoạt động trong Hội những người Việt Nam yêu nước ở Pa-ri.+ Người tích cực tham gia hoạt động trong phong trào ………… Pháp.+ Tiếp nhận ảnh hưởng của Cách mạng tháng Mười Nga
1, Nhật bản
2,Đông Kinh Nghĩa Thục (ĐKNT)
3,Trần Qúy Cáp
4,đường lối
5,thực dân-thục dân Pháp
II
6,vơ vét sức người, sức của
7,bắt nông dân đi lính và thu hẹp diện tích trồng lúa chuyển sang trồng cây cn
8, rơi vào tay thực dân
9,tìm đường cứu nước trên tàu Đô Đốc La-tu-sơ Tơ-rê-vin.
10, công nhân
I, 1. Nhật Bản
2. -Lê Đại Hành
– Đông Kinh nghĩa thục
3. – Phan Châu Trinh
– trường
– TD Pháp
II,1. Khai thác thuộc địa
– bóc lột
– khổ cực
3. -Bị thực dân Pháp đô hộ
– tìm đường cứu nước
– công nhân