Huhu mình chỉ có 50 điểm thôi, mong các bạn giúp đỡ mình với!
Đề Bài: Cho câu:”Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử”
-Lí do sắp sếp trật tự từ trong những câu ‘tứ thư, ngũ kinh, chư sử’?
-Chọn một trật tự khác:…..
-Nhận xét về tác dụng của sự thay đổi:……
$-$Lí do sắp sếp trật tự từ trong những câu ‘tứ thư, ngũ kinh, chư sử’ là :
$+$ Tứ thư : 4 tác phẩm kinh điển(thư) thời Nho học Trung Hoa.
$+$ Ngũ Kinh : 5 quyển sách kinh trong thời Nho học – văn học Trung Hoa.
$+$ Chư Sử : triết lí, tư tưởng ở Trung Hoa thời cổ đại .
$→$ Sắp xếp như vậy vì thể hiện thứ tự từ thấp đến cao của việc học tuần tự “tứ thư, ngũ kinh, chư sử”.
$-$ Một trật tự khác :
$+$”Ngũ kinh, chư sử, tứ thư”
$+$ “Chư sử , tứ thư, ngũ kinh”
$+$ “Ngũ kinh, tứ thư, chư sử”
$+$” Chư sử, ngũ kinh, tứ thư”
$-$ Tác dụng của sự thay đổi ấy : làm cho câu thiếu sự liên kết, thay đổi trật từ tự trong câu .