Kể tên các môi trường tự nhiên của Trung và Nam Mỹ và sự phân bố của nó
Nêu một vài hiểu biết của em về khối thị trường Trung Mecôxua và khối nafa
Kể tên các môi trường tự nhiên của Trung và Nam Mỹ và sự phân bố của nó
Nêu một vài hiểu biết của em về khối thị trường Trung Mecôxua và khối nafa
Các môi trường tự nhiên ở Trung và Nam Mỹ là:
– Rừng xích đạo xanh quanh năm phát triển ở đồng bằng A-ma-dôn.
– Rừng rậm nhiệt đới bao phủ ở phía đông của eo đất Trung Mĩ và quần đảo Ăng-ti.
– Rừng thưa và xa van ở vùng trung tâm và phía tây sơn nguyên Bra-xin
– Thảo nguyên khô phát triển trên cao nguyên phía đông An-đét.
– Bụi gai và xương rồng phát triển trên miền đồng bằng duyên hải phía tây của vùng trung An-đét.
– Bán hoang mạc ôn đới phát triển trên cao nguyên Pa-ta-gô-ni.
– Hoang mạc A-ta-ca hình thành ở phía tây của An-đét.
*Khối thị trường Mec-co-xua
– Thành lập năm 1991, gồm 4 quốc gia: Braxin, Ac-hen-ti-na, Pa-ra-goay, U-ru-goay. Sau đó kết nạp thêm Chi-le, Bo-li-vi-a
– Mục tiêu của khối:
+ Thoát khỏi sự lủng đoạn kinh tế của Hoa Kì
+ Tháo gỡ hàng rào hải quan và tăng cường trao đổi thương mai giữa các quốc gia trong khôi
*Hiệp định mậu dịch tự do Bắc Mỹ (NAFTA)
– Thời gian: 1993
– Thành viên: Cânda, Hoa Kì, Mehico
– Mục tiêu:
+ Tạo nên thị trường chung rộng lớn
+ Tăng sức cạnh tranh trên thị trường thế giới
+ Tạo nên sức mạnh của cả 3 nước
*Thiên nhiên Trung và Nam Mĩ có những môi trường tự nhiên đó là:
– Rừng thưa và xavan phát triển ở vùng trung tâm và phía tây sơn nguyên Bra-xin.
– Thảo nguyên khô phát triển trên cao nguyên phía đông An-đét thuộc Ác-hen-ti-na.
– Rừng xích đạo điển hình nhất trên thế giới bao phủ đồng bằng A-ma-dôn.
– Hoang mạc A-ta-ca-ma hình thành ở ven biển phía tây dãy An-đét.
*hiểu biết về khối thị trường trung mecôxua
– Được thành lập năm 1991
– Gồm 4 quốc gia: Bra-xin, Ac-hen-ti-na, Pa-ra-guay, U-ru-guay. Sau đó kết nạp thêm Chi-lê, Bô-li-vi-a
*hiểu biết về hiệp định mậu tự do bacx mĩ(nafta)
– Năm 1993, Hiệp định mậu dịch tự do Bắc Mĩ được thông qua, bao gồm 3 nước thành viên: Hoa Kì, Ca-na-đa và Mê-hi-cô.
– Mục đích: tạo thị trường chung rộng lớn, tăng sức cạnh tranh trên thị trường thế giới