Làm giúp mình 2 bài nha 1. Tính thuận tiện (nếu có thể) a) $\frac{-5}{11}$ . $\frac{7}{15}$ . $\frac{11}{-5}$ . (-90) b) $\frac{-15}{19}$ . $\fra

Làm giúp mình 2 bài nha
1. Tính thuận tiện (nếu có thể)
a) $\frac{-5}{11}$ . $\frac{7}{15}$ . $\frac{11}{-5}$ . (-90)
b) $\frac{-15}{19}$ . $\frac{-1}{3}$ . $\frac{38}{45}$
c) $\frac{-9}{5}$ : $\frac{11}{3}$ + ( $\frac{-13}{18}$) : $\frac{11}{13}$
d) $\frac{-7}{21}$ . $\frac{15}{31}$ – $\frac{14}{21}$ . $\frac{15}{31}$
Phần toán hình:
Hai đường thẳng AB và Ac cắt nhau tại O, sao cho AÔB= 50 độ
a) Tính số đo các góc còn lại?
b) Vẽ tia Ot là tia phân giác AÔC và Ot’ là tia đối của tia Ot. Chứng minh Ot là phân giác của BÔD

0 bình luận về “Làm giúp mình 2 bài nha 1. Tính thuận tiện (nếu có thể) a) $\frac{-5}{11}$ . $\frac{7}{15}$ . $\frac{11}{-5}$ . (-90) b) $\frac{-15}{19}$ . $\fra”

  1. Đáp án:

     a.7/15

    b.2/9

    c.-2951/990

    d.-15/31

    Giải thích các bước giải:

     a.

    -5/11. 7/15. 11/-5. -90

    =7/15. -90

    =-42

    b.-15/19. -1/3. 38/45

    =(-15/19. 38/45). -1/3

    =-2/3. -1/3

    =2/9

    c.-9/5 : 11/13 +(-13/18):11/13

    =-9/5 . 13/11 +(-13/18).13/11

    =13/11(-9/5-13/18)

    =13/11.-227/90

    =-2951/990

    d.-7/21. 15/31 – 14/21. 15/31

    =15/31(-7/21-14/21)

    =15/31.-1

    =-15/31

    Bình luận
  2. 1) 

    a) $\dfrac{-5}{11}.\dfrac{7}{15}.\dfrac{11}{-5}.(-90)$

    $=(\dfrac{-5}{11}.\dfrac{11}{-5}).(\dfrac{7}{15}.(-90))$

    $=1.(-6)=-6$

    b) $\dfrac{-15}{19}.\dfrac{-1}{3}.\dfrac{38}{45}$

    $=(\dfrac{-15}{19}.\dfrac{38}{15}).\dfrac{-1}{3}$

    $=\dfrac{-2}{3}.\dfrac{1}{-3}=\dfrac{2}{9}$

    c) $\dfrac{-9}{5}:\dfrac{11}{13}+\dfrac{-13}{18}:\dfrac{11}{13}$

    $=\dfrac{-9}{5}.\dfrac{13}{11}+\dfrac{-13}{18}.\dfrac{13}{11}$

    $=\dfrac{13}{11}.(\dfrac{-9}{5}+\dfrac{-13}{18})$

    $=\dfrac{13}{11}.\dfrac{-227}{90}=\dfrac{-2951}{990}$

    d) $\dfrac{-7}{21}.\dfrac{15}{31}-\dfrac{14}{21}.\dfrac{15}{31}$

    $=\dfrac{15}{31}.(\dfrac{-7}{21}-\dfrac{14}{21})$

    $=\dfrac{15}{31}.(-1)=-\dfrac{15}{31}$

    Bài 2: Sai đề

     

    Bình luận

Viết một bình luận