-Vai trò của người thầy (cô) đối với học trò: Mang đến tri thức, động viên, nhắc nhở, lo lắng việc học tập, dạy dỗ em nên người…
-Giới thiệu khái quát về người thầy (hay cô giáo) mà em sắp kể: Đó là thầy cô nào, dạy em lớp mấy?
-Khái quát về tình cảm quan tâm, yêu thương của thầy, cô đối với em: Luôn hết lòng giúp đỡ em học tập, giúp em tiếp cận phương pháp học mới có hiệu quả hơn,…
2. Thân bài
– Miêu tả một vài nét nổi bật về ngoại hình của người thầy (hoặc cô) mà em sẽ kể (có thể viết riêng hoặc đan xen vào những phần dưới đây): Vóc dáng, phong thái, giọng nói, cử chỉ,…
– Khái quát về lối sống, tác phong sư phạm của người thầy (cô) đó: Mẫu mực, hết lòng thương yêu học sinh…
– Đối với riêng em, thầy (cô) đã hết lòng với việc học tập của em ra sao?
-Nhắc nhở, động viên em học tập: Gặp riêng để trò chuyện, đến nhà để thăm hỏi, động viên.
-Giúp đỡ về tinh thần, vật chất (nếu có): Hướng dẫn cách học, tặng sách vở, đồ dùng học tập,…
– Tình cảm của em đối với thầy (cô) giáo đó ra sao: Yêu mến, cảm phục (có thể ban đầu thấy khó chịu nhưng sau này có sự biến đổi rõ rệt).
– Bài học về cách sống mà thầy (cô) đã mang lại cho em.
3. Kết bài
-Khẳng định tình cảm yêu quý, trân trọng của bản thân đối với thầy (cô).
MB : Tả về thầy (cô) mà em định kể
TB : Cô ấy tên là gì
Môn cô ấy hay dạy là gì
Cô ấy có đối xử tốt với học sinh không
Cô ấy có được học sinh yêu quý không
Việc học tập của em như thế nào
Cô ấy quan tâm , lo lắng và động viên về việc học tập của em ra sao
KB : Nêu cảm nghĩ và tình cảm của em về người cô giáo đó
@ara boss ris
1. Mở bài
-Vai trò của người thầy (cô) đối với học trò: Mang đến tri thức, động viên, nhắc nhở, lo lắng việc học tập, dạy dỗ em nên người…
-Giới thiệu khái quát về người thầy (hay cô giáo) mà em sắp kể: Đó là thầy cô nào, dạy em lớp mấy?
-Khái quát về tình cảm quan tâm, yêu thương của thầy, cô đối với em: Luôn hết lòng giúp đỡ em học tập, giúp em tiếp cận phương pháp học mới có hiệu quả hơn,…
2. Thân bài
– Miêu tả một vài nét nổi bật về ngoại hình của người thầy (hoặc cô) mà em sẽ kể (có thể viết riêng hoặc đan xen vào những phần dưới đây): Vóc dáng, phong thái, giọng nói, cử chỉ,…
– Khái quát về lối sống, tác phong sư phạm của người thầy (cô) đó: Mẫu mực, hết lòng thương yêu học sinh…
– Đối với riêng em, thầy (cô) đã hết lòng với việc học tập của em ra sao?
-Nhắc nhở, động viên em học tập: Gặp riêng để trò chuyện, đến nhà để thăm hỏi, động viên.
-Giúp đỡ về tinh thần, vật chất (nếu có): Hướng dẫn cách học, tặng sách vở, đồ dùng học tập,…
– Tình cảm của em đối với thầy (cô) giáo đó ra sao: Yêu mến, cảm phục (có thể ban đầu thấy khó chịu nhưng sau này có sự biến đổi rõ rệt).
– Bài học về cách sống mà thầy (cô) đã mang lại cho em.
3. Kết bài
-Khẳng định tình cảm yêu quý, trân trọng của bản thân đối với thầy (cô).
-Những suy nghĩ khái quát, sâu sắc về tình cảm thầy trò.