Lập dàn ý “chi tiết” cho đề bài sau
Adora Svitak – nữ diễn giả và hoạt động xã hội Mĩ sinh nắm 1997 – khẳng định : Những người trẻ đừng bao giờ chờ đợi phải tới lúc lớn , lúc học xong mới có thể làm gì đó để thay đổi thế giới
Trình bày suy nghĩ của em về quan điểm trên
Mở đoạn : + giới thiệu về vấn đề nghị luận / dẫn dắt vào vấn đề nghị luận.
+ Nêu lên khẳng định : Những người trẻ đừng bao giờ chờ đợi phải tới lúc lớn , lúc học xong mới có thể làm gì đó để thay đổi thế giới
Thân đoan
+ Giải thích câu nói trên
• những người trẻ đừng bao giờ chờ đợi phải tới lúc lớn , học xong mới có thể làm gì đó để thay đổi thế giới :
=> Tuổi tác không phải là vấn đề quan trọng chỉ có kiến thức mới có thể giúp con người thay đổi thế giới , vươn tới ước mơ , thành công trong những điều mình lựa chọn.
=> tầm quan trọng của việc học
+ Trình bày suy nghĩ :
• con người chúng ta đôi khi sẽ bị chi phối bởi tuổi tác . Một số người trẻ luôn lo lắng vì sự thiếu trưởng thành của mình sẽ ảnh hưởng đến ước mơ và những điều cần làm . Đó là một suy nghĩ sai lầm bởi điều quan trọng nhất chính là học vấn .
+ Ý nghĩa của việc học đến giới trẻ
• giúp chúng ta hoàn thiện bản thân hơn về kiến thức và đạo đức
• giúp ta có được những bài học bổ ích cho thành công của tương lai mà đôi khi tuổi tác cũng không thể dạy được cho chúng ta
• tạo một nền tảng cơ bản giúp chúng ta ít gặp trở ngại trên đường đời
• học là con đường vững chắc dẫn ta đi tìm đến những bí ẩn , đến những điều có thể thay đổi cả thế giới .
…..
+ Khi chúng ta đã chắc chắn bản thân đủ lượng kiến thức thì hãy dũng cảm đứng lên ước mơ của mình. Đừng lo sợ và đừng chờ đợi đến khi mình lớn.
+ Có rất nhiều thiên tài nhí, có rất nhiều bạn trẻ dù đang còn ít tuổi với sự cố gắng trên con đường học tập của mình họ đã tạo ra những thành quả vô cùng quan trọng trong sự thay đổi thế giới thêm tốt đẹp.
+ Mỗi con người Chính là một nụ hoa , khi chúng ta học tập và cố hết sức thể hiện bản thân chúng ta sẽ bông tỏa ra một bông hoa xinh đẹp.
+ Đưa xa các cách để hoàn thiện trong việc học
Kết đoạn : khẳng định lại một lần nữa vấn đề nghị luận . Chốt lại tầm quan trọng của việc học