Lập dàn ý tả cảnh đẹp của trường em
Phần mở bài các bạn ghi ví dụ vể mở bài của bài văn và phần kết bài cũng viết ví dụ về kết bài của bài văn
Lập dàn ý tả cảnh đẹp của trường em
Phần mở bài các bạn ghi ví dụ vể mở bài của bài văn và phần kết bài cũng viết ví dụ về kết bài của bài văn
Dàn ý tả cảnh đẹp của trường em
a ) Mở bài :
– Dẫn dắt , giới thiệu trường em , cảnh đẹp sân trường em vào giờ ra chơi
Ví dụ : ” Em yêu trường em . Với bao bạn thân , và cô giáo hiền . Như yêu quê hương , cắp sách đến trường cho muôn vàn yêu thương ” . Lời bài hát ” em yêu trường em ” chắc hản đều ngân vang mãi trong kỉ niệm thân thương đối với mái trường . Ngôi nhà thứ hai của mỗi học sinh . Gắn bó với mái nhà ấy , có lẽ em thích nhất là hình ảnh ngôi trường vào những giờ ra chơi .
b) Thân bài : Tả cảnh trường em vào giờ ra chơi
+ Tả bao quát cảnh trường em vào giờ ra chơi :
– Giờ ra chơi rất náo nhiệt , học sinh đều ra sân trường để chơi
– Mọi học sinh đều thích giờ ra chơi
– Đặc điểm giờ ra chơi của học sinh là náo nhiệt , ồn ào
+ Tả chi tiết cảnh trường em vào giờ ra chơi
+ Tả con người vào cảnh trường em vào giờ ra chơi
– Học sinh đều ra chơi
– Mọi người vui đùa , nói chuyện và học tập
– Thầy cô vào phòng ngồi uống nước
+ Hoạt động của học sinh giờ ra chơi :
– Học sinh nam thì chơi : rượt bắt , chạy nhảy , đá banh , …..
– Học sinh nữ thì chơi : nhảy dây , đọc truyện , nói chuyện , ….
– Học sinh nam và nữ đều chơi : đá cầu , nói chuyện ,…..
+ Khung cảnh trường em vào giờ ra chơi
– Sân trường tấp nập
– Cây cối đua nhau vui chơi cùng học sinh
– Sân trường luôn tấp nập học sinh qua lại
c) Kết bài : Cảm nghĩ của cảnh trường em vào giờ ra chơi .
Ví dụ : Em rất yêu cảnh trường em vào giờ ra chơi . Đây là khoảng thời gian em cảm thấy thoải mái và thú vị nhất . Giờ ra chơi giúp em cảm thấy thư giản và sảng khoái sau những giờ học mệt mỏi .
1. Mở bài:
– Giới thiệu bao quát ngôi trường (từ xa tới gần):
VD;Đi trên con đường phố tấp nập người qua lại, nếu để ý bạn sẽ thấy ngôi trường THCS……..của tôi. Hôm nay đến phiên tôi trực nhật nên tôi đến sớm.
2. Thân bài:
a. Nhìn từ xa
– Ngôi trường sừng sững như cái hộp khổng lồ.
– Mái ngói đỏ tươi thấp thoáng dưới hàng cây xanh tốt.
b. Đến gần
– Tấm biển màu xanh nổi bật hàng chữ sơn trắng ghi tên trường.
– Cổng sắt đồ sộ, sơn màu xanh đậm.
– Tường thành xây cao chừng hai mét.
c. Vào trong
– Đường hiệu bộ được tráng xi măng nhám.
– Sân trường được lát gạch nung màu đỏ thẫm.
– Giữa sân là cột cờ, lá cờ tung bay trong gió.
– Dọc hàng hiên là những khóm hoa nhiều màu sắc.
– Những cây bàng, cây phượng tiếp nối nhau như những cái ô che mát một nửa sân trường.
– Các lớp học tiếp nối nhau theo một hình chữ u, cửa lớn màu xanh lam, cửa sổ xanh đậm.
– Bàn ghế trong lớp kê ngay ngắn.
– Trên đầu tường mỗi lớp có ảnh Bác, có những lẵng hoa rực rỡ.
– Cuối mỗi phòng học là bảng thi đua của các lớp học.
– Dãy nhà lớn nhìn ra cổng là văn phòng, thư viện, phòng nghe nhìn và phòng truyền thống.
– Dụng cụ trang trí ở các phòng chức năng rất khoa học, gọn gàng.
3. Kết bài:
– Ngôi trường tiểu học là nơi nuôi dưỡng tâm hồn em, giúp em mỗi ngày một hiểu biết.
– Em rất yêu trường yêu lớp.
– Mong rằng ngôi trường em mỗi ngày một khang trang và tươi đẹp.
VD; Trường học của chúng em to đẹp, hiện đại như vậy là nhờ công sức của nhân dân và sự quan tâm của chính quyền địa phương. Bên cạnh đó là ý thức giữ gìn, bảo vệ của thầy cô giáo và học sinh.Em yêu trường em vì ở nơi đây, em được giáo dục, rèn luyện để nên người.