Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một chủ đề trong môn Khoa học tự nhiên ở THCS.
0 bình luận về “Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một chủ đề trong môn Khoa học tự nhiên ở THCS.”
Quy trình lựa chọn và sử dụng PP, KTDH cho một chủ đề (bài học) trong môn Khoa học tự nhiên ở THCS:
– Lựa chọn các PP phải có sự đáp ứng tốt đối với mục tiêu dạy học và nội dung dạy học chủ đề/bài học.
– Thông qua các KTDH GV áp dụng, HS chủ động, tích cực tham gia hoạt động để hoàn thành sản phẩm học tập, là minh chứng về kết quả của năng lực và phẩm chất HS.
– Sản phẩm học tập được lựa chọn trên cơ sở đáp ứng đúng mục tiêu dạy học kết hợp chặt chẽ với nội dung, PP, KTDH.
– Cần áp dụng các KTDH tích cực để HS sử dụng phương tiện, học liệu một cách hiệu quả để hoàn thành sản phẩm học tập.
Quy trình lựa chọn và sử dụng PP, KTDH cho một chủ đề (bài học) trong môn Khoa học tự nhiên ở THCS:
– Lựa chọn các PP phải có sự đáp ứng tốt đối với mục tiêu dạy học và nội dung dạy học chủ đề/bài học.
– Thông qua các KTDH GV áp dụng, HS chủ động, tích cực tham gia hoạt động để hoàn thành sản phẩm học tập, là minh chứng về kết quả của năng lực và phẩm chất HS.
– Sản phẩm học tập được lựa chọn trên cơ sở đáp ứng đúng mục tiêu dạy học kết hợp chặt chẽ với nội dung, PP, KTDH.
– Cần áp dụng các KTDH tích cực để HS sử dụng phương tiện, học liệu một cách hiệu quả để hoàn thành sản phẩm học tập.
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
*Lựa chọn một chủ đề trong chương trình GDPT 2018-môn Khoa học tự nhiên
*Lựa chọn, sử dụng PP, KTDH theo quy trình đã tìm hiểu
*Thể hiện việc lựa chọn, sử dụng, PP, KTDH thông qua chuổi hoạt động học
*Tự đánh giá và đánh giá chéo cho đồng nghiệp bằng cách nhận xét và sử dụng tiêu chí trong Công văn số 5555/BGDĐT- GDTrH.
Thông thường, tiến trình dạy học một chủ đề bao gồm các hoạt động chính sau đây:
-Hoạt động gắn kết HS vào chủ đề/xác định vấn đề cần giải quyết/đặt vấn đề
-Hoạt động tìm tòi và khám phá
-Hoạt động thực hành, luyện tập, vận dụng
-Hoạt động mở rộng
Thông thường, mỗi hoạt động học thường có các bước:
-Chuyển giao nhiệm vụ học tập
-Thực hiện nhiệm vụ học tập
-Báo cáo kết quả và thảo luận
-Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.