Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một chủ đề trong môn Khoa học tự nhiên ở THCS.

Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một chủ đề trong môn Khoa học tự nhiên ở THCS.

0 bình luận về “Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một chủ đề trong môn Khoa học tự nhiên ở THCS.”

  1. Phương pháp và kĩ thuật dạy học khi dạy bài 4: Một số axit quan trọng (SGK – Hóa học 9)

    1. Phương pháp

    – Phương pháp dạy học hợp tác.

    Bước 1: Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm, tương ứng với 4 tổ, chuyển giao nhiệm vụ làm bài tập nhóm.

    Bước 2: Học sinh thảo luận giải quyết vấn đề trong phiếu học tập.

    Bước 3: Giáo viên gọi học sinh đại diện lên trình bày và các nhóm khác lắng nghe và nhận xét.

    Bước 4: Giáo viên nhận xét và chốt kiến thức.

    – Phương pháp nêu và giải quyết vấn đề

    + Cách giải quyết khi bị rơi axit dính vào cơ thể.

    – Dạy học tích hợp hóa học với môi trường 

    +Cách sử dụng hóa chất hợp lý, an toàn, tránh gây ô nhiễm môi trường.

    – Phương pháp trực quan

    + Thông qua thí nghiệm, hs quan sát, rút ra nhận xét

    2. Kĩ thuật dạy học

    – Kĩ thuật sơ đồ tư duy

    – Kĩ thuật KWL

    – Kĩ thuật động não

    Bình luận

Viết một bình luận