Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một chủ đề trong môn Khoa học tự nhiên ở THCS. 12/08/2021 Bởi Anna Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một chủ đề trong môn Khoa học tự nhiên ở THCS.
Phương pháp và kĩ thuật dạy học khi dạy bài 4: Một số axit quan trọng (SGK – Hóa học 9) 1. Phương pháp – Phương pháp dạy học hợp tác. Bước 1: Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm, tương ứng với 4 tổ, chuyển giao nhiệm vụ làm bài tập nhóm. Bước 2: Học sinh thảo luận giải quyết vấn đề trong phiếu học tập. Bước 3: Giáo viên gọi học sinh đại diện lên trình bày và các nhóm khác lắng nghe và nhận xét. Bước 4: Giáo viên nhận xét và chốt kiến thức. – Phương pháp nêu và giải quyết vấn đề + Cách giải quyết khi bị rơi axit dính vào cơ thể. – Dạy học tích hợp hóa học với môi trường +Cách sử dụng hóa chất hợp lý, an toàn, tránh gây ô nhiễm môi trường. – Phương pháp trực quan + Thông qua thí nghiệm, hs quan sát, rút ra nhận xét 2. Kĩ thuật dạy học – Kĩ thuật sơ đồ tư duy – Kĩ thuật KWL – Kĩ thuật động não Bình luận
Phương pháp và kĩ thuật dạy học khi dạy bài 4: Một số axit quan trọng (SGK – Hóa học 9)
1. Phương pháp
– Phương pháp dạy học hợp tác.
Bước 1: Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm, tương ứng với 4 tổ, chuyển giao nhiệm vụ làm bài tập nhóm.
Bước 2: Học sinh thảo luận giải quyết vấn đề trong phiếu học tập.
Bước 3: Giáo viên gọi học sinh đại diện lên trình bày và các nhóm khác lắng nghe và nhận xét.
Bước 4: Giáo viên nhận xét và chốt kiến thức.
– Phương pháp nêu và giải quyết vấn đề
+ Cách giải quyết khi bị rơi axit dính vào cơ thể.
– Dạy học tích hợp hóa học với môi trường
+Cách sử dụng hóa chất hợp lý, an toàn, tránh gây ô nhiễm môi trường.
– Phương pháp trực quan
+ Thông qua thí nghiệm, hs quan sát, rút ra nhận xét
2. Kĩ thuật dạy học
– Kĩ thuật sơ đồ tư duy
– Kĩ thuật KWL
– Kĩ thuật động não