ma sát giữa bánh xe và trục quay là có lợi hay có hại 04/12/2021 Bởi aihong ma sát giữa bánh xe và trục quay là có lợi hay có hại
Ma sát giữa bánh xe và trục quay là có hại vì nó làm mòn trục quay và làm cản trở chuyển động của bánh xe. Bình luận
Đáp án: 1. Lực ma sát có thể có hại – Lực ma sát trượt giữa đĩa và xích xe làm mòn đĩa xe và xích. – Lực ma sát trượt cản trở chuyển động của trục và làm mòn trục. Khắc phục: Tra dầu vào xích xe Khắc phục: Dùng ổ bi. – Lực ma sát trượt cản trở chuyển động của thùng khi ta muốn đẩy thùng Khắc phục: Dùng xe lăn. 2. Lực ma sát có thể có lợi – Lực ma sát trượt giúp ta viết phấn lên bảng dễ hơn. – Lực ma sát giữa mặt răng của ốc và vit có tác dụng ép chặt các vật. – Làm mặt bảng không quá trơn, phấn không quá cứng – Làm rãnh cho ốc thay cho đinh thẳng. – Khi ta quyệt diêm, lực ma sát giúp que diêm phát ra lửa, tăng độ nhám của mặt giấy ở sườn bao diêm, lực ma sát giúp que diêm phát ra lửa. Giải thích các bước giải: Bình luận
Ma sát giữa bánh xe và trục quay là có hại vì nó làm mòn trục quay và làm cản trở chuyển động của bánh xe.
Đáp án:
1. Lực ma sát có thể có hại
– Lực ma sát trượt giữa đĩa và xích xe làm mòn đĩa xe và xích.
– Lực ma sát trượt cản trở chuyển động của trục và làm mòn trục.
Khắc phục: Tra dầu vào xích xe
Khắc phục: Dùng ổ bi.
– Lực ma sát trượt cản trở chuyển động của thùng khi ta muốn đẩy thùng
Khắc phục: Dùng xe lăn.
2. Lực ma sát có thể có lợi
– Lực ma sát trượt giúp ta viết phấn lên bảng dễ hơn.
– Lực ma sát giữa mặt răng của ốc và vit có tác dụng ép chặt các vật.
– Làm mặt bảng không quá trơn, phấn không quá cứng
– Làm rãnh cho ốc thay cho đinh thẳng.
– Khi ta quyệt diêm, lực ma sát giúp que diêm phát ra lửa, tăng độ nhám của mặt giấy ở sườn bao diêm, lực ma sát giúp que diêm phát ra lửa.
Giải thích các bước giải: