Mấy anh/chị chuyên tin giúp em với, vote 5* + cảm ơn, nhanh thì ctlhn nhé
Bài 1: nhập và chạy chương trình để biết kết quả của CT bài 1 và giải thích các câu lệnh được đánh số dưới đây:
Program Phan_loai;
uses crt;
Var
(1)i, n, G, Kh, TB, K: integer;
A: array[1..100] of real;
Begin
clrscr;
(2) write(‘nhap so HS trong lop, n= ‘);
readln(n);
writeln(‘Nhap diem :’);
(3) For i:=1 to n do
Begin
write(i,’ . ‘); readln(a[i]);
End;
G:=0; Kh:= 0; TB:= 0; K:= 0;
(4) for i:=1 to n do
Begin
if a[i] >= 8.0 then G:= G + 1;
if a[i] <5.0 then K:= K + 1;
if (a[i] <8.0 ) and (a[i] >=6.5) then Kh:= Kh + 1;
if (a[i] >= 5 ) and (a[i] < 6.5) then TB:= TB + 1;
end;
writeln(' Ket qua hoc tap: ');
writeln(G, ' ban hoc gioi ');
writeln(Kh, ' ban hoc kha ');
writeln(TB, ' ban hoc trung binh');
writeln(K, ' ban hoc kem ');
readln;
End.
Bài 1: nhập và chạy chương trình để biết kết quả của CT bài 1 và giải thích các câu lệnh được đánh số dưới đây:
Program Phan_loai;
uses crt;
Var
(1)i, n, G, Kh, TB, K: integer; : Khai báo biến i,n,g,kh,tb,k
A: array[1..100] of real;
Begin
clrscr;
(2) write(‘nhap so HS trong lop, n= ‘);: nhập n là số học sinh trong lớp
readln(n);
writeln(‘Nhap diem :’);
(3) For i:=1 to n do : cho biến i chạy từ 1 đến n => nhập các phần tử
Begin
write(i,’ . ‘); readln(a[i]);
End;
G:=0; Kh:= 0; TB:= 0; K:= 0;
(4) for i:=1 to n do: lại cho biến chạy từ 1 đến n => cùng với các câu lệnh điều kiện để phân loại học sinh
Begin
if a[i] >= 8.0 then G:= G + 1;
if a[i] <5.0 then K:= K + 1;
if (a[i] <8.0 ) and (a[i] >=6.5) then Kh:= Kh + 1;
if (a[i] >= 5 ) and (a[i] < 6.5) then TB:= TB + 1;
end;
writeln(‘ Ket qua hoc tap: ‘);
writeln(G, ‘ ban hoc gioi ‘);
writeln(Kh, ‘ ban hoc kha ‘);
writeln(TB, ‘ ban hoc trung binh’);
writeln(K, ‘ ban hoc kem ‘);
readln;
End.
1: khai báo biến
2: in ra màn “hình dòng chữ nhap so HS trong lop, n= “
3: sử dụng câu lệnh lặp để nhập số điểm của n bạn học sinh
4: sử dụng câu lệnh lặp để phân loại học sinh