” Mới đây các giáo sư tâm lí học ở Trường Đại học York và Tonondo đã tìm ra những bằng chứng để chứng minh rằng: Đọc sách văn học thực sự giúp con người trở nên thông minh và tốt tính hơn.
Những nghiên cứu giúp các giáo sư đã cho thấy những người thường xuyên đọc sách văn học thường có khả năng thấu hiểu, cảm thông và nhìn nhận sự việc từ nhiều góc độ. Ngược lại những cá nhân có khả năng thấu hiểu tốt thường cũng lựa chon những sách văn học để đọc. Sau khi đã tìm thấy mối liên hệ hai chiều ở đối tượng đọc giả là người lớn, các nhà nghiên cứu tiếp tục tiến hành với trẻ nhỏ và nhận thấy những điều thú vị, rằng những trẻ được đọc nhiều sách truyện thường có cách ứng xử ôn hòa, thân thiện hơn, thậm chí trở thành những đứa trẻ được yêu mến nhất trong nhóm bạn.”
C1 PTBĐ chính?
C2 Nội dung chính?
C3 Nêu BPNT và nêu tác dụng ở câu”Sau khi đã tìm thấy mối liên hệ hai chiều ở đối tượng đọc giả là người lớn, các nhà nghiên cứu tiếp tục tiến hành với trẻ nhỏ và nhận thấy những điều thú vị, rằng những trẻ được đọc nhiều sách truyện thường có cách ứng xử ôn hòa, thân thiện hơn, thậm chí trở thành những đứa trẻ được yêu mến nhất trong nhóm bạn.”
C4 Qua đó ta rút ra được bài học gì?
KHÔNG CHÉP MẠNG, LÀM CÓ TÂM NHA! DÀI RA CHÚT CŨNG ĐƯỢC!
Câu 1: Nghị Luận
Câu 2: Đọc sách văn học thực sự giúp con người trở nên thông minh và tốt tính hơn.
Câu 3: BPNT: Liệt kê. ” có cách ứng xử ôn hoà,thân thiện hơn, thậm chí trở thành những đứa trẻ được yêu mến nhất trong nhóm bạn
Tác dụng
+ BPTT liệt kê diễn đạt đầy đủ ý cho câu văn, thêm xác thực, thuyết phục.
+ BPTT liệt kê làm nổi bật được giá trị của việc đọc sách đến những đứa trẻ, giúp các bạn trở nên thân thiện, dễ mến, thông minh hơn. Qua đó ta thấy được lợi ích việc đọc sách mang lại.
Câu 4: Thông điệp: Đọc sách cần có phương pháp, biết chọn lọc sách phù hợp và thực sự chú tâm mới đạt được hiệu quả.