Mưa mùa Xuân xôn xao phơi phới những hạt mưa bé nhỏ mềm mại rơi Như nhảy nhót hát nọ tiếp hạch kia đan xuống mặt đất mặt đất đã kiệt sức bỗng thức dậy âu yếm đón lấy Những giọt mưa ấm áp trong lành đất trời lại dịu mềm lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ mưa mùa xuân đã mang lại cho chúng cái sức sống ứ giày tràn lên các nhánh lá mầm non và cây Trả nghĩa cho mưa bằng cả mua hoa thơm trái ngọt
( Tiếng mưa – nguyễn Thị Thu Trang )
1 Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt nào
2 xác định và chỉ ra một biện pháp tu từ được tác giả sử dụng trong văn bản
3 mưa mùa xuân đã đem đến cho muôn loài điều gì
4 dựa vào nội dung câu in đậm trên là một con người con em sẽ trả nghĩa cho cha mẹ thầy cô như thế nào khi đang ngồi trên ghế nhà trường
1. Phương thức biểu đạt: miêu tả + tự sự
2. Biện pháp tu từ: So sánh ( chỉ tìm 1)
– Những hạt mưa bé nho như nhảy nhót…
3. Mưa đem đến cho muôn loài:
$→$ Mưa đem lại sự vui tươi và sức sống cho muôn loài.
4.
$→$ Là con người, em cần phải học tốt, vâng lời và phải biết giúp đỡ, chăm sóc cha mẹ khi ốm đâu bệnh tật, khó khăn.
$→$ Em sẽ cố gắng học tốt, vâng lời và cố gắng học tập để trả nghĩa cho thầy, cho cô.
$#tonhutieu624$
1 ĐOẠN VĂN NÀY ĐƯỢC VIẾT THEO PHƯƠNG THỨC BIỂU ĐẠT TỰ SỰ
2 BPTT ĐƯỢC SD TRONG ĐOẠN VĂN NÀY LÀ SO SÁNH VÀ NHÂN HÓA MK TÌM ĐƯỢC CÂU: NHỮNG HẠT MƯA BÉ NHỎ MỀM MẠI NHƯ NHẢY NHÓT
3 MƯA MÙA XUÂN ĐÃ ĐEM LẠI SỨC SỐNG CHO MUÔN LOÀI
4 MK SẼ CỐ GẮNG HỌC TẬP THẬT GIỎI ĐỂ KO PHỤ LÒNG CHA MẸ VÀ THẦY CÔ