Năm 2019 chị Quyên có mua một chiếc xe mới loại Honda Lead màu đỏ đô. Nhân viên bán hàng hướng dẫn lịch thay dầu bôi trơn (nhớt) định kỳ như sau: Lần

Năm 2019 chị Quyên có mua một chiếc xe mới loại Honda Lead màu đỏ đô. Nhân viên bán hàng hướng dẫn lịch thay dầu bôi trơn (nhớt) định kỳ như sau:
Lần 1: sau khi chạy được 500 km đầu tiên
Lần 2, 3, 4… Sau khi chạy được 1000 km đến 1500 km tính từ lúc thay dầu bôi trơn.
Với kiến thức đã học em hãy đóng vai trò nhân viên bán hàng để giúp chị L hiểu rõ tầm quan trọng của các lần thay dầu bôi trơn(nhớt) định kỳ?

0 bình luận về “Năm 2019 chị Quyên có mua một chiếc xe mới loại Honda Lead màu đỏ đô. Nhân viên bán hàng hướng dẫn lịch thay dầu bôi trơn (nhớt) định kỳ như sau: Lần”

  1. Với vai trò là nhân viên bán hàng để giúp chị Q hiểu rõ tầm quan trọng của các lần thay dầu bôi trơn định kỳ như sau:

    + Đầu tiên em giải thích cho chị Q hiểu sự cần thiết việc bôi trơn động cơ : Bên trong động cơ có rất nhiều bộ phận, chi tiết liên kết với nhau hoặc hoạt động độc lập. Và để động cơ hoạt động 1 cách mượt mà, hiệu quả nhất thì hệ thống bôi trơn là 1 phần không thể thiếu.

    + Thứ 2 phân tích tác dụng của dầu bôi trơn : bôi trơn, tẩy rửa, làm mát, bao kín, chống gỉ.

    + Cuối cùng giải thích cho chị Q hiểu tại sao phải thay dầu bôi trơn định kì:

     Dầu bôi trơn  sau một thời gian sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt, nhiệt độ cao trong động cơ sẽ bẻ gãy các phân tử dầu, dầu dễ bị oxy hóa dẫn đến giảm chất lượng dầu, khả năng bôi trơn giảm.

    – Trong quá trình hoạt động của động cơ, ma sát giữa các chi tiết kim loại tạo ra muội và bụi kim loại li ti sẽ khiến dầu đặc dần trở thành lực cản khiến các chi tiết trong động cơ không thể chuyển động gây tình trạng bó máy, nóng máy.

    => Vì vậy cần phải chú ý thay dầu định kỳ để bảo vệ động cơ, tăng hiệu suất động cơ và giảm chi phí bảo dưỡng.

    Bình luận

Viết một bình luận