-Nêu giá trị/ý nghia của giáo dục khoa cử thời Lê sơ với xã hội đương đại ?
– Nêu ý nghĩa/giá trị lịch sử của giáo dục khoa cử thời Lê sơ đó với xã hội hiện nay?
TRẢ LỜI GIÚP MK NHÉ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
-Nêu giá trị/ý nghia của giáo dục khoa cử thời Lê sơ với xã hội đương đại ?
– Nêu ý nghĩa/giá trị lịch sử của giáo dục khoa cử thời Lê sơ đó với xã hội hiện nay?
TRẢ LỜI GIÚP MK NHÉ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Giáo dục là một vấn đề hết sức quan trọng trong đời sống kinh tế – xã hội của mỗi quốc gia. Việt Nam đang trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hướng tới mục tiêu hội nhập sâu rộng với quốc tế, việc phát triển giáo dục được Đảng và Nhà nước đặc biệt coi trọng. Khoản 1 Điều 61 Hiến pháp năm 2013 đã quy định: “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu nhằm nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”.Trong hệ thống giáo dục quốc dân, giáo dục sau đại học có một vai trò quan trọng, bởi đây là tiền đề tạo ra nguồn nhân lực có trình độ và chất lượng cao, tạo động lực cho sự phát triển của xã hội. Do vậy, việc xây dựng và hoàn thiện pháp luật về giáo dục sau đại học giữ một vị trí quan trọng trong các lĩnh vực quản lý của Nhà nước. Hệ thống văn bản pháp luật luôn có lịch sử hình thành, kế thừa và phát triển. Vì vậy, nghiên cứu lịch sử hình thành và phát triển pháp luật giáo dục sau đại học là cơ sở để đánh giá những ưu điểm, hạn chế, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để hoàn thiện thể chế ở lĩnh vực này.