– Nêu nghệ thuật của tất cả các văn bản đã học . Bài học đường đời đầu tiên , sông nước cà mau , bức tranh của em gái tôi , vượt thác , buổi học cuối

– Nêu nghệ thuật của tất cả các văn bản đã học .
Bài học đường đời đầu tiên , sông nước cà mau , bức tranh của em gái tôi , vượt thác , buổi học cuối cùng , Cô tô , Cây tre Việt Nam
Cảm ưn các pạn nhìu !

0 bình luận về “– Nêu nghệ thuật của tất cả các văn bản đã học . Bài học đường đời đầu tiên , sông nước cà mau , bức tranh của em gái tôi , vượt thác , buổi học cuối”

  1. – Bài học đường đời đầu tiên : Miêu tả loài vật của Tô Hoài rất sinh động , cách kể chuyện theo ngôi thứ 1 tự nhiên hấp dẫn , ngôn ngữ chính xác giàu tính tạo hình 

    – Sông nước Cà Mau : Miêu tả thiên nhiên cuộc sống Cà Mau sinh đông và hoang dã , hiện lên vừa bao quát vừa cụ thể = ngôn ngữ và vốn hiểu biết của tác giả

    – Bức tranh của em gái tôi : Miêu tả tinh tế tâm lí nhân vật qua cách kể theo ngôi thứ 1

    – Vượt thác : Nghệ thuật tả cảnh tả người từ điểm nhìn trên con thuyền theo hành trình vượt thác rất tự nhiên , sinh động 

    – Buổi học cuối cùng : Truyện đã xây dựng thành công nhân vật thầy Ha – men và cậu bé Phrăng qua miêu tả ngoại hình , cử chỉ , lời noisvaf tâm trạng của họ

    – Cô Tô : Ngự điệu điêu luyện , tinh tế , miêu tả chính xác giàu hình ảnh và cảm xúc của Nguyễn Tuân

    – Cây tre VN : Có nhiều chi tiết , hình ảnh chọn lọc mang ý nghĩa biểu tượng , sử dụng rộng rãi và thành công phép nhân hóa , lời văn giàu cảm xúc và nhịp điệu

    Bình luận
  2. nghệ thuật của các văn bản đã học :

    *bài học đường đời đầu tiên:

    – kể chuyện kết hợp với miêu tả 

    -xâu dựng hình tượng nhân vật Dế Mèn gần gũi với trẻ thơ . Sử dụng hiệu quả phép tu từ , lựa chọn lời văn giàu hình ảnh , cmr xác

    *sông nước cà mau:

    -bằng nghệ thuật miêu tả đặc sắc kết hợp miêu tả và thuyết minh

    *bức tranh của em gái tôi:

    -kể chuyện bằng ngôi thứ nhất tạo nên sự chân thật cho câu chuyện

    – miêu tả chân thật diễn biến , tâm lí của nhân vật

    *vượt thác:

    – lựa chọn các chi tiết miêu tả đặc sắc , chọn lọc

    – sử dụng ngôn ngữ giàu hình ảnh , biểu cảm gợi nhiều liên tưởng

     * buổi học cuối sùng :

    -kể chuyện bằng ngôi thứ nhất xây dựng tình huống truyện độc đáo .

    -miêu tả tâm lý nhân vật qua tâm trạng , suy nghĩ , ngoại hình

    – ngôn ngữ tự nhiên , sử dụng câu văn biểu cảm , từ cảm thán và các hình ảnh sâu sắc

    *cô tô :

    – khắc họa hình ảnh tinh tế , chính xác , độc đáo 

    – sử dụng các phéo so sánh mới lạ và từ ngữ giàu tính sáng tạo

    *Cây tre Việt Nam

    – kết hợp giữa chính luận với trữ tình

    – xây dựng hình ảnh phong phú , chọn lọc , vừa cụ thể vừa mang tính biểu tượng

    – lựa chọn lời văn nhiều nhạc điệu và cơ tính biểu cảm 

    – sử dụng thành các phép so sánh , nhân hóa , điệp ngữ

    Bình luận

Viết một bình luận