– Nêu nghệ thuật của tất cả các văn bản đã học .
Bài học đường đời đầu tiên , sông nước cà mau , bức tranh của em gái tôi , vượt thác , buổi học cuối cùng , Cô tô , Cây tre Việt Nam
Cảm ưn các pạn nhìu !
– Nêu nghệ thuật của tất cả các văn bản đã học .
Bài học đường đời đầu tiên , sông nước cà mau , bức tranh của em gái tôi , vượt thác , buổi học cuối cùng , Cô tô , Cây tre Việt Nam
Cảm ưn các pạn nhìu !
– Bài học đường đời đầu tiên : Miêu tả loài vật của Tô Hoài rất sinh động , cách kể chuyện theo ngôi thứ 1 tự nhiên hấp dẫn , ngôn ngữ chính xác giàu tính tạo hình
– Sông nước Cà Mau : Miêu tả thiên nhiên cuộc sống Cà Mau sinh đông và hoang dã , hiện lên vừa bao quát vừa cụ thể = ngôn ngữ và vốn hiểu biết của tác giả
– Bức tranh của em gái tôi : Miêu tả tinh tế tâm lí nhân vật qua cách kể theo ngôi thứ 1
– Vượt thác : Nghệ thuật tả cảnh tả người từ điểm nhìn trên con thuyền theo hành trình vượt thác rất tự nhiên , sinh động
– Buổi học cuối cùng : Truyện đã xây dựng thành công nhân vật thầy Ha – men và cậu bé Phrăng qua miêu tả ngoại hình , cử chỉ , lời noisvaf tâm trạng của họ
– Cô Tô : Ngự điệu điêu luyện , tinh tế , miêu tả chính xác giàu hình ảnh và cảm xúc của Nguyễn Tuân
– Cây tre VN : Có nhiều chi tiết , hình ảnh chọn lọc mang ý nghĩa biểu tượng , sử dụng rộng rãi và thành công phép nhân hóa , lời văn giàu cảm xúc và nhịp điệu
nghệ thuật của các văn bản đã học :
*bài học đường đời đầu tiên:
– kể chuyện kết hợp với miêu tả
-xâu dựng hình tượng nhân vật Dế Mèn gần gũi với trẻ thơ . Sử dụng hiệu quả phép tu từ , lựa chọn lời văn giàu hình ảnh , cmr xác
*sông nước cà mau:
-bằng nghệ thuật miêu tả đặc sắc kết hợp miêu tả và thuyết minh
*bức tranh của em gái tôi:
-kể chuyện bằng ngôi thứ nhất tạo nên sự chân thật cho câu chuyện
– miêu tả chân thật diễn biến , tâm lí của nhân vật
*vượt thác:
– lựa chọn các chi tiết miêu tả đặc sắc , chọn lọc
– sử dụng ngôn ngữ giàu hình ảnh , biểu cảm gợi nhiều liên tưởng
* buổi học cuối sùng :
-kể chuyện bằng ngôi thứ nhất xây dựng tình huống truyện độc đáo .
-miêu tả tâm lý nhân vật qua tâm trạng , suy nghĩ , ngoại hình
– ngôn ngữ tự nhiên , sử dụng câu văn biểu cảm , từ cảm thán và các hình ảnh sâu sắc
*cô tô :
– khắc họa hình ảnh tinh tế , chính xác , độc đáo
– sử dụng các phéo so sánh mới lạ và từ ngữ giàu tính sáng tạo
*Cây tre Việt Nam
– kết hợp giữa chính luận với trữ tình
– xây dựng hình ảnh phong phú , chọn lọc , vừa cụ thể vừa mang tính biểu tượng
– lựa chọn lời văn nhiều nhạc điệu và cơ tính biểu cảm
– sử dụng thành các phép so sánh , nhân hóa , điệp ngữ