Nêu nghệ thuật và nội dung 4 câu thơ cuối bài chị em Thuý Kiều
Giúp mik vs ạ
0 bình luận về “Nêu nghệ thuật và nội dung 4 câu thơ cuối bài chị em Thuý Kiều
Giúp mik vs ạ”
Nghệ thuật : Ẩn dụ : “tường đông ong bướm đi về mặc ai” : dù có rất nhiều lời tán tỉnh ở bên ngoài nhưng cả hai chị em Thúy Vân và Thúy Kiều vẫn “mặc” kệ và để ngoài tai chứ không hề động lòng hay rung động với bất kì ai cả
Nội dung : Tuy haqi chị em Thúy Kiều đều đã tới tuổi “cập kê” nhưng hai chị em vẫn chưa bị rung động bởi một con ong hay là một chú bướm nào. Họ vẫn sống một cách rất ” êm đềm trướng rủ màn che” nhưng hai chị em đều không tư tưởng đến những người đàn ông khác
Nội dung: Nhận xét chung về cuộc sống của hai chị em
– “Phong lưu rất mực hồng quần”: Hoàn cảnh sống của hai chị em thúy Kiều, sống trong phong lưu của mọt gia đình gia giáo
– Hai chị em luôn sống theo khuôn phép, đức hạnh, theo đúng khuôn khổ của lễ giáo phong kiến. Tuy cả hai đều “đến tuần cập kê” nhưng vẫn “êm đềm trướng rủ màn che – tường đông ong bướm đi về mặc ai”
Nghệ thuật: ước lệ tượng trưng, bút pháp gợi tả, ..
Nghệ thuật : Ẩn dụ : “tường đông ong bướm đi về mặc ai” : dù có rất nhiều lời tán tỉnh ở bên ngoài nhưng cả hai chị em Thúy Vân và Thúy Kiều vẫn “mặc” kệ và để ngoài tai chứ không hề động lòng hay rung động với bất kì ai cả
Nội dung : Tuy haqi chị em Thúy Kiều đều đã tới tuổi “cập kê” nhưng hai chị em vẫn chưa bị rung động bởi một con ong hay là một chú bướm nào. Họ vẫn sống một cách rất ” êm đềm trướng rủ màn che” nhưng hai chị em đều không tư tưởng đến những người đàn ông khác
Nội dung: Nhận xét chung về cuộc sống của hai chị em
– “Phong lưu rất mực hồng quần”: Hoàn cảnh sống của hai chị em thúy Kiều, sống trong phong lưu của mọt gia đình gia giáo
– Hai chị em luôn sống theo khuôn phép, đức hạnh, theo đúng khuôn khổ của lễ giáo phong kiến. Tuy cả hai đều “đến tuần cập kê” nhưng vẫn “êm đềm trướng rủ màn che – tường đông ong bướm đi về mặc ai”
Nghệ thuật: ước lệ tượng trưng, bút pháp gợi tả, ..