Ngày mốt táu phải đóng tiểu phẩm về chủ đề là tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác r mà chưa có nhiều ý tưởng, ai giúp với ạ TwT
Ngày mốt táu phải đóng tiểu phẩm về chủ đề là tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác r mà chưa có nhiều ý tưởng, ai giúp với ạ TwT
Các nhân vật mk sẽ gọi lad A , B , C , nhé :
A : Nè , B , cậu đang xem cái j thế ?
B : À! Tớ đang xem 1 số tài liệu nói về các dân tộc thiểu số !
A: Cậu xem cái đó để làm j ?
B: Vì ngày mai cô giáo sẽ cho bọn mk làm 1 số đề kiểm tra có liên quan đến phong tục tập quán của các dân tộc , nên mk xem để biết hơn thôi .
A : Ôi dào ! Cậu khéo lo xa ! Họ chắc cũng như mk thôi !
B : Chưa chắc đâu ! Cậu xem này người Tây Nguyễn có phong tục đi chợ phiên Tây Bắc cuối tuần , lễ hội cồng chiêng dưới lửa , nhìn trông rất đẹp và sặc sỡ .
A : Thôi kệ cậu ! Mk đi chơi đây
Rồi ngày mai cũng tới , cô giáo phát đề kiểm tra cho cả lớp . B ngồi chăm chú làm bài , còn A vì ko ôn nên cứ quay ngang dọc .
A ( nói nhỏ ) : Này! B ơi làm đến đâu rồi cho mk xem với !
B: Cậu tự làm đi ! Mà đề này cô cho rất dễ mà !
A : Nhưng ……
A: Hazz… Cái này là cái j nhỉ , nhìn giống cái kèn quá ! Thôi chắc là cái kèn rồi , bởi người Tây Nguyên chắc cũng giống người Kinh mk thôi !
Sau giờ kiểm tra , cả lớp dk ra chơi
B : A ơi cậu có làm dk bài ko?
A : Mk có ! Mk làm dk hết luôn ! Cái bức tranh đầu làm cái kèn , bức tranh 2 là cái chiêng . Dễ lắm nhỉ
B: A ơi cậu sai hết rồi ! Bức tranh 1 là cái tù và , bức tranh là cái đàn goong . Hazz … tại cậu ko chịu tìm hiểu nên sai hết oy .
A : Sai hết rồi à ! Huhu tại mk ko chịu tìm tòi đây mà ! B ơi ! Mk hiểu rồi từ nay sẽ tìm hiểu về các dân tộc khác để hiểu nhiều hơn về họ . Còn bài kiểm tra , có lẽ mk phải xin cô làm lại thôi .
B : ( vỗ vai A ) Cậu nghĩ thế là phải lắm !
Sau đó cả 2 bạn cũng cười
xin 5* cùng CTLHN ạ